+Aa-
    Zalo

    Lên núi tìm măng rừng, lão nông vô tình đào trúng “kho báu” 2.000 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Đang cặm cụi đào măng rừng về bán, lão nông dân bất ngờ đào trúng một hòn đá quý có giá gần 2.000 tỷ đồng.

    Mùa xuân là mùa sinh sản chính của nhiều loài thực vật, cũng là khởi đầu cho một mùa sinh trưởng mới. Đặc biệt, măng mọc vào mùa xuân được xem là ngon nhất. Sau những cơn mưa xuân, nhiều người nông dân ở một thị trấn thuộc thành phố Thặng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc lại rộn ràng lên núi đào măng.

    Lão Lưu thường xuyên lên núi đào măng rừng về bán. Ảnh: Sohu

    Lão Lưu thường xuyên lên núi đào măng rừng về bán. Ảnh: Sohu

    Măng đào được người dân trong làng dùng để ăn hoặc bán ra chợ. Dù giá cả không cao, nhưng với người miền núi, việc đào măng không chỉ là kiếm thêm thu nhập mà còn là một thú vui giúp rèn luyện sức khỏe. Vì vậy, ở những nơi măng mọc nhiều, hoạt động đào măng vẫn rất phổ biến.

    Một lão nông họ Lưu thường lên núi đào măng để ăn hoặc bán lấy tiền chợ. Nhưng một ngày nọ, điều kỳ lạ đã xảy ra.

    Khi cuốc xuống đất để đào măng, ông nghe thấy tiếng động lạ. Ban đầu, ông nghĩ có thể cuốc chạm phải viên sỏi nhỏ, nhưng sau vài lần nhấc cuốc lên vẫn không đào được. Tò mò muốn biết thứ gì nằm bên dưới lớp đất, nhất là khi chỗ đó có một cây măng lớn, ông quyết tâm không bỏ cuộc.

    Ông tiếp tục đào sâu và bới lớp đất xung quanh để lấy hòn đá lên. Điều khiến ông bất ngờ là hình dạng của hòn đá này rất khác lạ, không giống bất kỳ hòn đá nào ông từng thấy. Toàn thân hòn đá có màu vàng óng ánh, khiến ông quyết định mang nó về nhà.

    Nhìn thấy hòn đá, người nhà ông lão trách móc, cho rằng ông tốn công vô ích chỉ để mang về một hòn đá kỳ dị, chẳng có tác dụng gì. Bỏ ngoài tai những lời đó, ông lão vẫn mang hòn đá đi rửa sạch.

    Trước đây, ông Lưu hay xem những tin tức về việc vô tình tìm được những món đồ tưởng chừng vô giá trị nhưng hóa ra lại là báu vật. Vì vậy, ông đã nhờ chuyên gia thẩm định hòn đá này.

    Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chuyên gia phát hiện ra đây không phải hòn đá bình thường mà là đá Điền Hoàng quý hiếm.

    Đá Điền Hoàng được xem là vua của các loại đá quý tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu

    Đá Điền Hoàng được xem là vua của các loại đá quý tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu

    Đá Điền Hoàng được xem là vua của các loại đá quý tại Trung Quốc. Thời xưa, loại đá này quý hiếm đến mức được dùng làm cống phẩm dâng vua. Do số lượng cực kỳ khan hiếm và chất lượng vượt trội, đá Điền Hoàng luôn là mục tiêu săn lùng của giới sưu tầm.

    Hòn đá ông Lưu đào được không chỉ nguyên vẹn mà còn có kích thước lớn, được xem là một báu vật vô giá. Các chuyên gia ước tính giá trị của nó lên tới 580 triệu nhân dân tệ (gần 2.000 tỷ đồng).

    Biết được thông tin này, ông Lưu vô cùng sửng sốt và không thể tin rằng hòn đá mình tình cờ đào được lại có giá trị lớn đến vậy. Cuối cùng, ông quyết định bán hòn đá và sử dụng số tiền thu được để tận hưởng một cuộc sống sung túc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/len-nui-tim-mang-rung-lao-nong-vo-tinh-ao-trung-kho-bau-2-000-ty-ong-a452944.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan