+Aa-
    Zalo

    Kiến nghị sớm chi trả bồi thường nhà dân bị hư hỏng do thi công làm cao tốc

    (ĐS&PL) - Đưa vào khai thác từ tháng 12/2023, thế nhưng đến nay, các hộ dân có tài sản bị hư hại trong quá trình thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn chưa được đền bù.

    Vừa qua, cử tri tỉnh Vĩnh Long đã có nội dung kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo Ban Quản lý đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần đẩy nhanh tiến độ thi công đường dân sinh phía tây, tạo tuyến đấu nối với đường kênh 26/3 để tạo điều kiện cho nhân dân lưu thông hàng hóa, thuận tiện canh tác hoa màu phục vụ sản xuất nông nghiệp cặp tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

    Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị chỉ đạo Ban quản lý đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ xem xét tháo gỡ đường tạm tại Kênh Tư xã Thành Trung nhằm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp do phía trong đường tạm không có nước phục vụ sinh hoạt và sản suất lúa hoa màu trên địa bàn, sớm chi trả bồi hoàn kinh phí do thi công làm hư hỏng nhà cửa của người dân cặp đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

    Đề nghị sớm chi trả bồi hoàn kinh phí do thi công làm hư hỏng nhà cửa của người dân cặp đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

    Đề nghị sớm chi trả bồi hoàn kinh phí do thi công làm hư hỏng nhà cửa của người dân cặp đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

    Trả lời về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 (Dự án) được Bộ GTVT giao Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, trong quá trình lập dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư, tư vấn thiết kế nghiên cứu các phương án xây dựng hệ thống thoát nước, đường gom bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân trong khu vực và thống nhất với địa phương. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

    Đối với tuyến đường dân sinh phía tây như kiến nghị của cử tri là tuyến mới phát sinh, đã được Bộ GTVT cập nhật, bổ sung và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới. 

    Về việc tháo dỡ đường tạm, khơi thông rạch Kênh Tư, Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo các nhà thầu huy động máy móc thiết bị để triển khai thực hiện nhưng có một số hộ dân cản trở nên chưa hoàn thành. Hiện nay, các đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý dứt điểm.

    Về việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công, chủ đầu tư, các nhà thầu đã phối hợp với đơn vị Bảo hiểm công trình làm việc với chính quyền địa phương, các hộ dân bị ảnh hưởng, kết quả thực hiện đến nay như sau: 210/222 hộ bị nứt nhà, ảnh hưởng đến tài sản và 66/78 hộ bị ảnh hưởng đến nông nghiệp đã đồng ý việc bồi thường, hỗ trợ, hiện đang tiến hành chi trả và sẽ hoàn thành trong tháng 9/2024.

    Đối với 24 hộ chưa đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ, chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân đồng thuận để triển khai các thủ tục bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

    Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Vĩnh Long quan tâm, phối hợp, có ý kiến với chính quyền địa phương và người dân trong khu vực dự án chia sẻ, đồng thuận để các đơn vị hoàn thành công việc còn lại.

    Bộ GTVT khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, đảm bảo việc thực hiện trách nhiệm của nhà thầu đối với việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kien-nghi-som-chi-tra-boi-thuong-nha-dan-bi-hu-hong-do-thi-cong-lam-cao-toc-a469177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan