+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT: Không có hiện tượng nước ngập mặt đường khi trời mưa trên tuyến QL20

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT cho biết, qua kiểm tra, không xảy ra hiện tượng nước ngập mặt đường khi trời mưa tại QL.20 đoạn qua xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

    Bộ GTVT vừa có Công văn số 10495/BGTVT-KCHT gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Đồng Nai gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

    Theo đó, kiến nghị tới Bộ GTVT, cử tri xã Phú Vinh, huyện Định Quán phản ánh hiện tại tuyến Quốc lộ 20 từ dốc 118 đến ngã ba 118 không có biển báo giao thông; không có mương thoát nước, mùa mưa lượng nước chảy từ trên dốc đổ xuống rất lớn gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng quan tâm xem xét.

    Ảnh minh hoạ

    Ảnh minh hoạ

    Trả lời về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết, sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cơ quan quản lý đường bộ phối hợp với địa phương đã kiểm tra hiện trường QL.20 qua xã Phú Vinh (Dốc 118 đến Ngã ba 118), huyện Định Quán (lý trình từ Km50+350 đến Km51+080) đối với các hạng mục công trình an toàn giao thông và hệ thống thoát nước trên tuyến.

    Về hệ thống biển báo giao thông, đoạn Km50+350 - Km51+080 mặt đường có độ dốc dọc nhỏ, đã được bố trí biển báo hiệu tại các vị trí cần thiết trên tuyến. Biển báo đạt Quy chuẩn Việt Nam QCVN 41:2019/BGTVT đảm bảo rõ ràng, giúp người tham gia giao thông có thể nhận biết và thực hiện theo quy định.

    Về hệ thống thoát nước, đoạn QL.20 qua xã Phú Vinh có mặt đường rộng 11m, nền đường đắp, hai bên là nhà dân sinh sống cách mép mặt đường khoảng 10m. Khi trời mưa, nước thoát ra hai bên đường và chảy dọc đến vị trí cống ngang đường D1000 (Km50+830).

    Qua kiểm tra, không xảy ra hiện tượng nước ngập mặt đường khi trời mưa. Nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên đã chủ động tăng cường tuần tra, bố trí lực lượng trực bão lũ để khơi thông dòng chảy (nếu cần) nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên QL.20 đoạn qua xã Phú Vinh khi trời mưa lớn, đồng thời Khu Quản lý đường bộ IV tiếp tục tổ chức theo dõi tình trạng thoát nước của đoạn tuyến để cùng cơ quan chức năng của địa phương có giải pháp xử lý kịp thời.

    Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai có ý kiến với UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các cấp của địa phương nơi có các tuyến quốc lộ đi qua cần tăng cường công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, xây dựng công trình ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước mặt đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-gtvt-khong-co-hien-tuong-nuoc-ngap-mat-uong-khi-troi-mua-tren-tuyen-ql20-a469171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan