+Aa-
    Zalo

    Hơn 12.000 lượt hành khách sử dụng metro Nhổn - Ga Hà Nội sau 7h khai thác

    (ĐS&PL) - Tính đến 15h ngày 8/8, đã có hơn 12.600 hành khách trải nghiệm đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm của thành phố, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

    Theo ghi nhận của PV, đúng 8h ngày 8/8, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành miễn phí phục vụ hành khách. Tại 8 ga gồm: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại học Quốc gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8) đã có rất đông người dân đã tham gia trải nghiệm tuyến metro này.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, tính đến 15h ngày 8/8, đã có hơn 12.600 hành khách trải nghiệm đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm của thành phố, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

    Người dân hào hứng trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội

    Người dân hào hứng trải nghiệm metro Nhổn - ga Hà Nội

    MRB cho biết, sau 1 tiếng đón khách, đến 9h sáng ngày 8/8, đơn vị đã có số liệu cập nhật là có 2.119 hành khách đi trải nghiệm. Đến 10h, số hành khách đã gấp đôi lên tới 4.670 hành khách. Đến 15h cùng ngày, con số lên đến 12.600 hành khách.

    Trong 3 tháng đầu vận hành khai thác, tuyến sẽ mở từ 5h30 và đóng tuyến lúc 22h hằng ngày; giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến. Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

    Về giá vé, theo phương án được xây dựng, giá vé lượt (vé chặng) đi một ga là 8.000 đồng và đi cả tuyến 12.000 đồng/lượt. Vé ngày là 24.000 đồng có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng loại phổ thông có mức giá 200.000 đồng/tháng; loại ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/tháng. Vé tập thể là 140.000 đồng/tháng.

    TP.Hà Nội thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên như trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi (trên 60 tuổi), người khuyết tật... Đặc biệt, trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách sẽ được phục vụ miễn phí.

    Vé lượt (vé chặng) được sử dụng bằng token, được thiết kế hình dạng tròn, có hình ảnh Khuê Văn Các - biểu tượng của Hà Nội. Token có màu đen để tránh tình trạng bóng ảnh hưởng đến khả năng đọc của TVM hoặc cổng.

    MRB cho biết, với hệ thống thu vé tự động AFC, khi đến ga bất kỳ của Tuyến, hành khách có thể chọn mua nhiều loại thẻ/vé. Tiếp đến, hành khách sẽ đi qua cửa kiểm soát được thực hiện bằng hệ thống kiểm soát tự động. Nếu thẻ/vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở cửa để hành khách đi qua. Khách hàng đi theo biển chỉ dẫn đúng hướng tàu theo lịch trình và di chuyển lên khu vực đợi tàu.

    "Hành khách chú ý giữ lại thẻ/vé để lặp lại các bước soát thẻ/vé một lần nữa tại Ga đến", MRB lưu ý.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hon-12-000-luot-hanh-khach-su-dung-metro-nhon-ga-ha-noi-sau-7h-khai-thac-a454662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan