+Aa-
    Zalo

    Học viện ngôi sao kém hay vì gặp MC dở

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Một trong số những lý do khiến chương trình kém hay là vì 2 MC dẫn chương trình quá... dở.

    (ĐSPL) - Đã lên sóng được 21 tập với 6 liveshow nhưng ấn tượng Học viện ngôi sao để lại cho khán giả không nhiều. Và một trong số những lý do khiến chương trình kém hay là vì 2 MC dẫn chương trình quá... dở.

     

    Xu hướng chuộng dùng MC đẹp

    MC là người dẫn dắt, giới thiệu nội dung, kết nối các phần trong một chương trình. Những người dẫn chương trình ngoài giọng nói hay, hình thức ưa nhìn, sự duyên dáng trên sân khấu thì điều quan trọng nhất là cần phải có kiến thức chuyên môn, phải hiểu rõ về lĩnh vực mà mình đang đảm nhận và dẫn dắt. Tuy nhiên, phần lớn MC của các chương trình truyền hình hiện nay mới chỉ đáp ứng được yêu cầu về ngoại hình chứ chưa thật sự hiểu hết về lĩnh vực mình đang tham gia và dễ dàng mắc lỗi khi đứng trên sân khấu.

    Hai MC của Học viện ngôi sao cũng vậy, mặc dù được đánh giá là trẻ trung và vui nhộn cộng với kiến thức, kinh nghiệm dẫn dắt chương trình âm nhạc sẽ là lợi thế của bộ đôi  Tú Linh Kaylee và Dustin Nguyễn khi làm MC Học viện ngôi sao. Tuy nhiên những gì họ thể hiện lại khiến khán giả thất vọng khi chỉ đáp ứng được phần nhìn. 

    Để tìm được những đoạn MC dẫn trôi chảy mà không mắc phải bất cứ một lỗi nào còn khó hơn “Đãi cát tìm vàng”. Một chương trực tiếp diễn ra trong 60 phút nhưng trừ các phần trình diễn của thí sinh, phần nhận xét của ban giám khảo thì phần dẫn của MC lại như những hạt sạn trong bát cơm trắng khiến khán giả cảm thấy khó chịu khi “ăn”.

     

    Hổng về kiến thức chuyên môn

    Giọng nói, cách nói là yêu cầu quan trọng để có thể làm MC. Mỗi một chương trình khác nhau sẽ có những phong cách dẫn khác nhau. Tuy nhiên trong suốt thời gian phát sóng chương trình Học viện ngôi sao, giọng dẫn của MC đều đều như đọc dù có những chỗ cố tình nhấn nhá cũng không tạo được ấn tượng.

    Dẫn chương trình nhưng vốn từ ngữ của Tú Linh và Dustin còn khá hạn chế nên hai MC này hay gặp phải lỗi dùng trong chương trình. Cụm từ “Và ngay giờ đây” có lẽ là cụm từ được lặp lại nhiều nhất trong chương trình của hai MC duyên dáng này. 

    Ngoài ra, cũng có rất nhiều câu nói thể hiện rõ vốn từ ít ỏi của hai MC, điển hình với câu: “Ngay bây giờ đây thì Dustin rất rất là cảm kích bởi vì các bạn trình diễn rất là máu lửa đúng chất gai góc của những nghệ sĩ Rock”. “cảm kích” là dùng để thể hiện sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp còn ở đây, cụm từ "cảm kích" có ý nghĩa gì và “chất gai góc” là chất gì?

    Tư duy trong cách đặt câu hỏi không được tốt khiến những cuộc giao lưu của người dẫn chương trình trở nên vô duyên. Trong phần giao lưu với thí sinh Vương Anh – thí sinh bị loại đầu tiên của chương trình ở liveshow 6 ngoài phần nói vấp quen thuộc Tú Linh đã đặt câu hỏi ngớ ngẩn khiến khán giả cười ồ lên: “Không biết là Vương Anh, một học (sinh) viên đầu tiên rời khỏi Học viện ngôi sao thì hôm nay bạn đến đây để làm gì vậy?”. Câu hỏi vô duyên này cũng khiến Vương Anh ngượng ngùng khi trả lời.

    Đã hổng về những kiến thức hai MC còn liên tục thể hiện cho khán giả thấy kỹ năng làm nghề kém cỏi của mình. Phải chăng làm dở mà một cách tạo ấn tượng đối với khán giả của hai MC này.

    Kém về kỹ năng

    Có lẽ nên trao tặng danh hiệu “MC nói vấp” cho hai bạn Tú Linh và Dustin. Trong một chương trình, không thể nhớ nổi hai MC đã nói vấp bao nhiêu lần với những câu như: “Đã bình tĩnh để Tú Linh trả hỏi câu hỏi chưa?”, “Chúng ta hãy hướng lên sân khấu và nhìn thấy chiêm ngưỡng màn trình diễn…”. Dù là dẫn đôi nhưng mạnh ai người đó nói, phách ai người đó gõ hết phần của người này lại đến người kia không có sự tung hứng, hỗ trợ cho nhau. Nhiều khi hai MC giao lưu cũng khiến khán giả có cảm giác giả tạo đến khó chịu. 

    Ngoài những điểm yếu phía trên, họ còn gặp phải những lỗi: không tập trung vào phần dẫn, lên xuống giọng không chuẩn, dẫn không mạch lạc, ngắt quãng không phù hợp, dẫn chồng phần của nhau, cầm mix không đúng yêu cầu… Đó không phải là những hạt sạn nhỏ khó tìm mà là những vấn đề hiện hữu trong chương trình mà một khán giả bình thường cũng có thể nhận ra được. Điều này sẽ chắc chắn còn tiếp diễn trong chương trình và điều cần làm của Học viện ngôi sao lúc này có lẽ là nên loại bỏ những hạt sạn ấy để chương trình “sạch” hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-ngoi-sao-kem-hay-vi-gap-mc-do-a28713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghệ sỹ

    Nghệ sỹ "khóc thầm" khi xuất ngoại

    (ĐSPL) - Ra nước ngoài biểu diễn không phải lúc nào cũng là “miếng mồi ngon” của các nghệ sỹ. Không ít người cố tình lảng tránh nghĩa vụ này, còn những người sang trời Tây với mức thù lao chi trả theo kinh phí của đoàn cũng phải tìm cửa kiếm thêm.