+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về Radar mới có thể phát hiện UAV cực nhỏ ở khoảng cách 5km của Nga

    (ĐS&PL) - Trạm radar Iney có thể được lắp đặt ở các sân bay và địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng có quy mô rộng lớn, hoặc gắn trên nhiều hệ thống vũ khí khác nhau.

    Mẫu radar mới có khả năng phát hiện máy bay không người lái (UAV) cực nhỏ của Nga vừa được trưng bày tại Triển lãm Hải quân Quốc tế Flot-2024. Được biết, trạm radar này có một cơ sở dữ liệu cho phép nó phân biệt giữa các loại chim và UAV khác nhau.  

    Sputnik dẫn thông tin từ ông Georgy Antsev – Tổng giám đốc kiêm nhà thiết kế trưởng của Công ty sản xuất radar MMS cho biết, trạm radar nhỏ gọn Iney có thể phát hiện các UAV rất nhỏ ở khoảng cách lên tới 5km. Với các mục tiêu lớn hơn, Iney có thể phát hiện chúng ở khoảng cách xa hơn nhiều.

    “Các chuyên gia của chúng tôi đã phát triển trạm radar nhỏ gọn Iney với ăng-ten mảng pha chủ động (APAA). Radar này được thiết kế để phát hiện các UAV rất nhỏ, chẳng hạn như Maviсs và các UAV khác có kích thước tương tự", ông Georgy Antsev nói.

    Một radar đang theo dõi mục tiêu. Ảnh: Sputnik

    Một radar đang theo dõi mục tiêu. Ảnh: Sputnik

    Cũng theo ông Georgy Antsev, một số tổ hợp Iney có thể được lắp đặt ở các sân bay và địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng có quy mô rộng lớn, tạo ra trường radar liên tục xung quanh chúng. Do có kích thước nhỏ, Iney cũng có thể được gắn trên nhiều hệ thống vũ khí khác nhau.

    Công ty nghiên cứu và sản xuất radar MMS là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Moscow trong việc chế tạo các tổ hợp và hệ thống vô tuyến điện tử. Lĩnh vực hoạt động của công ty gồm hệ thống radar, robot, UAV, hệ thống khí tượng và từ kế, tàu cao tốc, cũng như các tổ hợp trên biển.

    Trong diễn biến khác, TASS đưa tin tại một cuộc họp về đóng tàu, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hải quân Nga đang tiếp nhận ngày càng nhiều tàu chiến và thuyền mỗi năm.

    Hải quân Nga được cung cấp 24 tàu, thuyền mới vào năm 2022. Con số này tăng lên 33 tàu, thuyền trong năm 2023, trong khi 40 tàu, thuyền dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2024.

    Theo ông Putin, một trong những mục tiêu của Nga là “nâng cấp toàn diện Hải quân, bao gồm tàu, máy bay và các bộ phận ven biển, cũng như cơ sở hạ tầng của các căn cứ, củng cố vị trí của lực lượng này tại các khu vực chiến lược quan trọng tại đại dương trên thế giới, đồng thời cải thiện đáng kể tiềm năng chiến đấu của lực lượng này”.

    “Rất nhiều việc đã được hoàn thành trong kế hoạch này, khi Hải quân của chúng tôi đang nhận được những con tàu mới”, nhà lãnh đạo Nga nói và cho biết thêm rằng việc sửa chữa và tân trang sâu rộng các trang thiết bị đang được tiến hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-ve-radar-moi-co-the-phat-hien-uav-cuc-nho-o-khoang-cach-5km-cua-nga-a438747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan