+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky thăm khu vực án ngữ ngã ba chiến lược ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Tổng thống Zelensky đã đến thăm Pokrovsk, đô thị chiến lược án ngữ ngã ba hướng về thành phố Donetsk và Bakhmut, cũng là nơi đang hứng hỏa lực dữ dội của Nga.

    Báo Dân trí dẫn nguồn France24 cho biết, theo các nguồn tin, Tổng thống Zelensky đã đến thăm Pokrovsk, đô thị chiến lược án ngữ ngã ba hướng về thành phố Donetsk và Bakhmut, cũng là nơi đang hứng chịu những trận không kích dữ dội của Nga.

    Tại đây, Tổng thống Zelensky đã thảo luận với các tướng chỉ huy quân đội cấp cao về tình hình chiến sự và hỗ trợ nhân đạo.

    "Tôi bắt đầu ngày mới ở tỉnh Donetsk, bên cạnh Tổng tư lệnh quân đội Oleksandr Syrsky và tân chỉ huy Lực lượng liên quân Andriy Hnatov. Tướng Hnatov là người trẻ tuổi, nhưng kiến thức và kinh nghiệm tiền tuyến của ông ấy chính là điều chúng ta cần lúc này", Tổng thống Zelensky nói trong đoạn video đăng trên Telegram.

    Ông Zelensky đứng trước tấm biển tên thành phố Pokrovsk, một trong những điểm nóng nhất tại tiền tuyến ở tỉnh Donetsk hiện nay. Ảnh: Báo Dân trí.

    Ông Zelensky đứng trước tấm biển tên thành phố Pokrovsk, một trong những điểm nóng nhất tại tiền tuyến ở tỉnh Donetsk hiện nay. Ảnh: Báo Dân trí.

    Trong video, ông Zelensky đứng trước tấm biển tên thành phố Pokrovsk, một trong những điểm nóng nhất tại tiền tuyến ở tỉnh Donetsk hiện nay.

    Tổng thống Ukraine cũng thông báo đã gặp các binh sĩ Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 và 110, đồng thời "nghe báo cáo trực tiếp từ các vị trí ngoài mặt trận".

    Chuyến thăm diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Zelensky bất ngờ cách chức Tư lệnh Lực lượng liên quân Yuriy Sodol, bổ nhiệm ông Andriy Hnatov thay thế sau những chỉ trích về thất bại ở chiến trường phía đông trong nhiều tháng.

    Trong chuyến thăm, ông Zelensky cũng nói về việc hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng ở khu vực Donetsk, nơi phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cuộc chiến trong những tháng gần đây.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng có lời chỉ trích hiếm hoi đối với các quan chức chính phủ, nói rằng họ "nên có mặt ở đó và ở những nơi khác gần mặt trận - tại những cộng đồng khó khăn, nơi mọi người cần giải pháp ngay tức thì".

    "Tôi rất ngạc nhiên khi một số quan chức chính phủ có liên quan đã không ở đây từ 6  tháng trở lên. Tôi sẽ đưa ra kết luận phù hợp về họ", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

    Tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrsky trước đó nói rằng Nga đang huy động "lực lượng xung kích lớn chưa từng thấy" từ 8 lữ đoàn để tấn công mặt trận Pokrovsk và Kurakhove thuộc tỉnh Donetsk.

    Vị trí thành phố Pokrovsk/Krasnoarmeysk và các đô thị chủ chốt ở tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV.

    Vị trí thành phố Pokrovsk/Krasnoarmeysk và các đô thị chủ chốt ở tỉnh Donetsk. Đồ họa: RYV.

    Pokrovsk, tên gọi trước là Krasnoarmeysk, nằm cách Avdeevka khoảng 40 km về phía tây bắc, án ngữ ngã ba chiến lược hướng về thành phố Donetsk và Bakhmut, đồng thời nằm cạnh tuyến đường sắt đi qua Avdeevka. Nếu để mất Pokrovsk, lực lượng Ukraine sẽ để hở sườn phía nam của thành trì Chasov Yar cùng các đô thị lân cận là Kramatorsk và Slavyansk, theo VnExpess.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ tháng trước nhận định Nga có thể tiếp tục tiến về phía tây tới thành phố Pokrovsk hoặc hướng về phía bắc để phối hợp với chiến dịch công phá Chasov Yar. Đại tá Pavlo Palisa, chỉ huy Lữ đoàn Cơ giới số 93 Ukraine chiến đấu gần Chasov Yar, cho rằng Moskva đang tìm cách phá vỡ phòng tuyến của Kiev ở phía đông.

    Truyền thông Nga hôm 24/6 cũng công bố video các đài radar cảnh giới phòng không của Ukraine gần thành phố Pokrovsk bị tập kích và phá hủy bởi tên lửa diệt hạm Kh-35U.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-zelensky-tham-khu-vuc-an-ngu-nga-ba-chien-luoc-o-donetsk-a438634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan