+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo kịch bản tổn thất nặng nề với Ukraine nếu cố gắng tấn công

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga mới đây cảnh báo Ukraine sẽ phải nhận về những tổn thất nặng nề nếu tiếp tục cố gắng tiến hành các hoạt động tấn công.

    “Có thông tin cho rằng Ukraine có kế hoạch tổ chức một cuộc phản công khác trước hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến ​​diễn ra tại Washington từ ngày 8 - 9/7 tới”, hãng thông tấn Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói bên lề Diễn đàn Pháp lý Quốc tế St. Petersburg lần thứ 12.

    Nhà ngoại giao Nga cho biết chính phủ Ukraine dường như không mấy lo ngại rằng, nếu họ tiếp tục thực hiện kế hoạch tấn công, tổn thất có thể “thậm chí còn khủng khiếp hơn những tổn thất thảm khốc mà lực lượng vũ trang Ukraine phải gánh chịu trong hành động liều lĩnh trước đó vào mùa hè năm 2023”.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Reuters

    Bà Zakharova cho rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa kế hoạch liều lĩnh của Kiev và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào mùa thu năm nay. "Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang đến gần. Các thành viên đảng Dân chủ cần ít nhất một vài thông tin thực tế để hỗ trợ dự án "chính quyền Kiev" của họ nhằm duy trì sự quan tâm đến vấn đề này. Mọi thứ hiện đang trên bờ vực: chính quyền Kiev phải cho thấy họ vẫn có khả năng kháng cự và vì lợi ích của Mỹ, sẵn sàng điều hàng chục hoặc hàng trăm nghìn binh lính Ukraine vào những cuộc tấn công vô nghĩa", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhận định.

    Theo nhà ngoại giao này, điều cực kỳ quan trọng là Nhà Trắng phải "che đậy chương trình bầu cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden bằng một thành tích sai lầm khác vì ông ấy đã đặt cược chính sách đối ngoại của mình vào một dự án mang tên Ukraine".

    Trong khi đó, Bộ tổng Tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo, quân đội Nga đã tăng tốc độ các hoạt động tấn công và tấn công kể từ đầu ngày 26/6, tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của quân đội nước này và cố gắng buộc các đơn vị Ukraine rời khỏi vị trí của họ.

    "Số lượng các cuộc giao tranh dọc theo toàn bộ chiến tuyến đã tăng lên con số 99. Tình hình căng thẳng nhất ở mặt trận Pokrovsk và tỉnh Kharkiv. Đồng thời, quân phòng thủ Ukraine đang đáp trả thích đáng, tiêu diệt nhân sự và phá hủy thiết bị của quân đội đối phương", thông báo của bộ này nêu rõ.

    Bộ tổng Tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng hoạt động hiện tại của lực lượng Nga trên mặt trận Kharkiv đã khiến 124 người thiệt mạng và bị thương. Ba hệ thống pháo binh, bốn phương tiện và một thiết bị đặc biệt đã bị phá hủy. Thương vong của Nga vẫn đang được tính toán.

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-kich-ban-ton-that-nang-ne-voi-ukraine-neu-co-gang-tan-cong-a438690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan