+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thử thành công tên lửa chứa nhiều đầu đạn

    (ĐS&PL) - Triều Tiên mới đây tuyên bố nước này gần đây vừa tiến hành thành công một vụ thử tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong cuộc thử nghiệm được tiến hành hôm 26/6, Cơ quan Quản lý Tên lửa Triều Tiên "đã tiến hành thành công thử nghiệm phân tách và điều khiển dẫn đường cho từng đầu đạn di động".

    Triều Tiên cho biết cuộc thử nghiệm "nhằm đảm bảo khả năng MIRV", đề cập đến công nghệ đầu đạn hồi quyển tấn công đa mục tiêu độc lập, cho phép một tên lửa đạn đạo có thể phóng nhiều đầu đạn tới các mục tiêu khác nhau. Thông báo của Triều Tiên mâu thuẫn với đánh giá của Hàn Quốc rằng tên lửa đã phát nổ trên không.

    Bức ảnh ghi lại vụ thử tên lửa được tiến hành vào ngày 26/6 do Triều Tiên công bố. Ảnh: Reuters

    Bức ảnh ghi lại vụ thử tên lửa được tiến hành vào ngày 26/6 do Triều Tiên công bố. Ảnh: Reuters

    Các quan chức Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng từ một khu vực trong hoặc xung quanh Bình Nhưỡng vào khoảng 5h30, nhưng đã phát nổ trên vùng biển phía đông sau khi bay được khoảng 250km. Một nguồn tin quân sự nói với hãng tin Yonhap rằng Triều Tiên có thể đã phóng thử tên lửa siêu vượt âm.

    Tuy nhiên, Triều Tiên cho biết cuộc thử nghiệm "sử dụng động cơ giai đoạn đầu của tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn tầm trung trong bán kính 170-200km". KCNA thông báo các đầu đạn di động riêng biệt đã được dẫn đường chính xác tới 3 tọa độ mục tiêu.

    Theo KCNA, các quan chức Triều Tiên nhấn mạnh việc nâng cao "khả năng MIRV là một nhiệm vụ công nghệ quốc phòng rất quan trọng và là ưu tiên hàng đầu của quân đội Triều Tiên", đồng thời cho thấy đây cũng có thể là ưu tiên hàng đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Báo điện tử VTC News thông tin, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản lên án vụ phóng là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là một mối đe dọa nghiêm trọng, đồng thời cảnh báo chống lại các hành động khiêu khích tiếp theo sau hội nghị thượng đỉnh tuần trước giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Trong chuyến thăm đầu tiên của ông Putin tới Triều Tiên sau 24 năm, hai nhà lãnh đạo đã ký một hiệp ước phòng thủ chung mà ông Kim ca ngợi là "một liên minh", nhưng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol gọi đó là hiệp ước "lỗi thời".

    Trong một tuyên bố khác, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam lên án cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea bằng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 151 người bị thương là một “hành động tàn ác và không thể tha thứ”.

    Ông Kang cho rằng cuộc tấn công nêu bật cách Washington đóng vai trò là "nhà nước tài trợ khủng bố hàng đầu", đồng thời nói thêm rằng bất kỳ sự trả đũa nào từ Nga sẽ là "biện pháp phòng vệ chính đáng nhất". Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 25/6 tuyên bố Washington đã cung cấp vũ khí cho Ukraine để nước này có thể bảo vệ lãnh thổ có chủ quyền của mình, bao gồm cả Crimea.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-thu-thanh-cong-ten-lua-chua-nhieu-au-an-a438700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan