+Aa-
    Zalo

    Lý do ông Trump đòi bồi thường sau khi ông Biden dừng tranh cử

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump yêu cầu được "bồi thường" các nguồn lực đã chi cho chiến dịch tranh cử, cho rằng sức khỏe của ông Biden đã bị che giấu trong một thời gian dài.

    Tờ Newweeks đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu được “bồi thường” cho các nguồn lực mà đảng Cộng hòa đã chi cho chiến dịch tranh cử sau khi Tổng thống Joe Biden dừng tranh cử.

    “Chúng ta đã phải tốn thời gian và tiền bạc vì ông Joe Biden - một người có kết quả thăm dò yếu kém sau một cuộc tranh luận tệ hại và giờ đã bỏ cuộc đua. Bây giờ chúng ta phải bắt đầu lại từ đầu”, ông Trump viết trên mạng xã hội.

    Ông Trump đòi bồi thường sau khi ông Biden rút lui. Ảnh: Getty

    Ông Trump đòi bồi thường sau khi ông Biden rút lui. Ảnh: Getty

    Theo vị cựu tổng thống, đảng Cộng hòa nên “được bồi thường” vì “hành vi gian lận”. Ông Trump cho rằng những người thân cận của ông Biden biết tổng thống “không có khả năng tranh cử” những đã che giấu.

    Như đã đưa tin, ngày 21/7, Tổng thống Biden thông báo dừng chiến dịch tranh cử, sau khi đối mặt với sức ép ngày càng tăng từ chính các thành viên trong đảng Dân chủ cũng như các cử tri do lo ngại về tuổi tác và vấn đề sức khỏe của ông.

    Các thành viên khác trong đảng Cộng hòa cũng cho rằng đảng Dân chủ và các phóng viên chính trị đã tham gia vào một hoạt động che đậy nhằm cố tình che giấu tình trạng suy giảm nhận thức của ông Biden với công chúng.

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cũng kêu gọi Quốc hội điều tra vụ việc, đồng thời cáo buộc đảng Dân chủ đã "ngăn cản người dân nhìn thấy những gì những người thân cận với ông Biden đã nhìn thấy".

    "Đảng Dân chủ đã vướng vào một vụ che đậy lớn ở đây. Ông ấy không phải là Joe Biden như 4 năm trước khi tranh cử. Bây giờ ông ấy không có khả năng làm việc đó", ông Johnson nói. “Đó không phải lỗi của ông ấy. Không ai có thể kiểm soát việc họ già đi và năng lực của họ suy giảm như thế nào. Nhưng chuyện đó rõ ràng đang xảy ra và đó là điều cần phải giải quyết". 

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson. Ảnh: AP

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson. Ảnh: AP

    Trước đó, ông Biden đã có màn thể hiện kém thuyết phục trong đêm tranh luận với đối thủ Trump hôm 27/6. Vào đầu tháng 7, Tổng thống Mỹ đương nhiệm lại tiếp tục có những phát ngôn nhầm lẫn trong buổi họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Washington. Dù ông Biden liên tục khẳng định sẽ ở lại cuộc đua, song những đồn đoán về việc ông chủ Nhà Trắng sẽ ngừng tranh cử đã bắt đầu lan rộng sau khi ông được chẩn đoán mắc COVID-19 vào tuần trước.

    Đảng Dân chủ hiện tại sẽ phải tìm một ứng viên mới khi kỳ bỏ phiếu chỉ còn cách 4 tháng nữa. Tổng thống Biden đã ủng hộ phó tướng của mình, bà Kamala Harris, ra tranh cử. Phó Tổng thống sẽ có quyền tiếp cận quỹ tranh cử 91 triệu USD của đảng Dân chủ, do quỹ này được đăng ký dưới tên liên danh tranh cử của ông Biden và bà Harris.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-ong-trump-oi-boi-thuong-sau-khi-ong-biden-dung-tranh-cu-a448310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan