+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/5: Chiến sự ở Kharkov nóng hơn bao giờ hết

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến sự ở Kharkov nóng hơn bao giờ hết

    Hãng tin Reuter đưa tin, những binh sĩ Ukraine đang chiến đấu ở các quận phía bắc vùng Kharkov cho biết giao tranh đang dữ dội hơn nhiều so với trận ở "chảo lửa" Bakhmut mà Nga giành quyền kiểm soát từ năm ngoái và.

    "Cuộc chiến ở Kharkov diễn ra với tần suất 24/7. Bộ binh của họ liên tục tấn công, chúng tôi tiếp tục chống đỡ. Ít nhất chúng tôi đang cố gắng làm vậy. Bất cứ khi nào có thể, chúng tôi ngăn chặn họ", pháo thủ Pavlo thuộc Lữ đoàn xung kích độc lập số 92 của Ukraine đang vận hành một khẩu pháo cho biết.

    Binh sĩ Ukraine tiếp nhận thêm đạn dược giữa lúc chiến sự căng thẳng nhất. Ảnh: Reuters

    Binh sĩ Ukraine tiếp nhận thêm đạn dược giữa lúc chiến sự căng thẳng nhất. Ảnh: Reuters

    "Trước đây chúng tôi được bố trí ở khu vực Bakhmut, giờ chúng tôi đã được chuyển đến đây. Ở đây tình hình nóng hơn nhiều. Ở đó chúng tôi không có đạn pháo. Ở đây, ít nhất chúng tôi có đạn pháo khi các lô hỏa lực đang được giao. Chúng tôi phải chiến đấu", binh sĩ Ukraine nói thêm.

    Sau gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ được thông qua, các pháo thủ Ukraine cho biết "cơn khát" hỏa lực của họ phần nào được giải tỏa. Tuy nhiên, Nga vẫn đang nắm thế chủ động ở Kharkov khi giành được hàng chục ngôi làng trong những tuần qua và đang nhắm đến Vovchansk.

    Lực lượng Ukraine kiểm soát khoảng 60% Vovchansk và đang nỗ lực chống lại các cuộc tấn công của Nga. Một chỉ huy đơn vị pháo binh của Ukraine tự tin rằng đạn pháo sẽ tiếp tục được "bơm" ra mặt trận vì mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ vững phòng tuyến.

    "Đúng, chúng tôi sẽ được cung cấp đạn dược vì chúng tôi đang chống lại một đối thủ lớn. Nếu bây giờ chúng tôi có thể chứng minh rằng mình có thể ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn của họ vào khu vực Kharkov trong tình huống khó khăn như vậy thì Nga sẽ không bao giờ nghĩ đến việc tấn công khu vực Kiev, Chernihiv, Sumy hay Poltava", vị chỉ huy trên nói.

    Nga - Ukraine đụng độ hơn 100 lần trong 24 giờ

    Phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine Dmytro Lykhovii ngày 22/5 cho biết trên truyền hình rằng, các lực lượng Ukraine và Nga đã đụng độ 116 lần trên khắp vùng chiến sự trong 24 giờ qua.

    Trong đó mặt trận Pokrovsk (tỉnh Donetsk) là điểm nóng nhất, nơi diễn ra 42 cuộc giao tranh. Tổng cộng có 13 trận giao tranh đã diễn ra trên mặt trận Kharkiv, nơi lực lượng Ukraine tiến hành hai cuộc tấn công vào quân Nga.

    Nga - Ukraine đụng độ hơn 100 lần trong 24 giờ. Ảnh: Getty Images

    Nga - Ukraine đụng độ hơn 100 lần trong 24 giờ. Ảnh: Getty Images

    Lực lượng Ukraine đã tiến hành hai cuộc tấn công vào quân Nga. Đặc biệt, giao tranh nổ ra gần các khu định cư Slobozhanske, Lyptsi, Vovchansk cũng và Starytsia. Nga đã mất hơn 220 binh sĩ, 32 loại vũ khí và thiết bị quân sự ở phía bắc Oblast trong 24 giờ qua. Lực lượng Ukraine cũng đã phá hủy 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép, 4 pháo và súng cối, 9 UAV chiến lược và chiến thuật cùng 6 đơn vị phương tiện của Nga.

    Ông Lykhovii cho biết thêm, mặt trận Pokrovsk là nơi có hoạt động chiến đấu khốc liệt nhất. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 42 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Sievierne, Umanske, Kalynove, Netailove, Yasnobrodivka, Novoselivka Persha, Novooleksandrivka, Prohres và Nevelske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận này, quân đội Nga với sự hỗ trợ bởi máy bay đã cố gắng buộc quân phòng thủ Ukraine rời khỏi vị trí của họ nhưng bất thành. Kết quả là lực lượng Nga đã mất tổng cộng hơn 320 binh sĩ và 20 loại vũ khí, trang thiết bị quân sự.

    Theo Reuters và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-5-chien-su-o-kharkov-nong-hon-bao-gio-het-a426175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan