+Aa-
    Zalo

    Hé lộ chiến thuật của ông Trump trước cuộc tranh luận đầu tiên với ông Biden

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dùng chiến thuật công kích quen thuộc trước thềm diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Joe Biden.

    The Guardian đưa tin, ngày 27/6, trong buổi tập dượt cho cuộc tranh luận đầu tiên ở Atlanta, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tiếp tung ra cáo buộc nhằm vào Tổng thống Joe Biden và các nhân vật điều hành hãng tin CNN. Song, ông đưa ra bất kỳ bằng chứng hay căn cứ nào cho các cáo buộc này.

    Tương tư như vào thời điểm Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang hồi tháng 1, trước cuộc tranh luận lần này, ông Trump nhắc lại yêu cầu chủ nhân Nhà Trắng "xét nghiệm chất cấm". Ngay cả Ronny Jackson - bác sĩ từng làm việc tại Nhà Trắng dưới thời ông Trump và cựu Tổng thống Barack Obama, hiện là nghị sĩ đảng Cộng hòa của Texas, cũng viết một bức thư kêu gọi ông Biden thực hiện một cuộc kiểm tra như vậy.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

    Ông Trump đồng thời bày tỏ lo ngại rằng ông Biden sẽ không thể giữ được thái độ bình tĩnh trong buổi tranh luận đầu tiên sẽ diễn ra sắp tới. Ông cũng đã nhắm vào Jake Tapper - một trong những người điều hành của hãng tin CNN trong buổi tập dượt cho cuộc tranh luận đầu tiên ở Atlanta.

    Những lời chỉ trích này được củng cố thêm bởi bà Karoline Leavitt - thư ký báo chí chiến dịch tranh cử của ông Trump khi chỉ trích ông Tapper trong một cuộc phỏng vấn ngày 24/6, khiến người dẫn chương trình Kasie Hunt đột ngột kết thúc buổi nói chuyện.

    Con trai cựu Tổng thống Mỹ là Eric Trump trong một cuộc phỏng vấn với Fox New vào ngày 23/6 cũng cho biết ông Trump sẽ không chỉ tranh luận về ông Joe Biden mà còn cả CNN đồng thời cho rằng hãng thông tấn này đã thiên vị ông Biden. Theo The Guardian, đây là một trong những chiến thuật quen thuộc thường được ông Trump sử dụng trong các chiến dịch trước đó.

    Ông Trump từng đưa ra các cáo buộc chống lại ông Biden vào năm 2020 và cả bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử năm 2016 mà không có bằng chứng. Cụ thể, ông Trump đã cáo buộc bà Clinton “hưng phấn” một cách đáng ngờ tại một cuộc tranh luận tổng thống và yêu cầu bà đi kiểm tra ma túy trước cuộc tranh luận tiếp theo.

    Những lời phàn nàn chống lại người điều hành các hãng truyền thông cũng rất quen thuộc. Vào năm 2020, ông Trump liên tục gọi nhà báo Kristen Welker của hãng NBC là "đảng viên đảng Dân chủ cánh tả cực đoan, khét tiếng". Ngay cả những nguồn tin có thái độ tích cực với ông Trump cũng phải thừa nhận rằng các cáo buộc này rất có thể sai sự thật, hoặc là một phần của chiến thuật tranh cử đã được lên kế hoạch.

    Theo Guardian

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-chien-thuat-cua-ong-trump-truoc-cuoc-tranh-luan-au-tien-voi-ong-biden-a438793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan