+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/6: Ukraine thừa nhận tình hình Kharkov khó lường

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine thừa nhận tình hình Kharkov vẫn khó lường

    "Tình hình rất khó lường. Các trận giao tranh trên đường phố vẫn tiếp diễn. Quân đội Nga đang tìm cách đột phá, nhưng liên tục hứng chịu tổn thất",Oleg Synegubov, tỉnh trưởng Kharkov, cho biết hôm 26/6.

    Quan chức Ukraine nói hàng chục binh sĩ đối phương đang tập trung tại một nhà máy công nghiệp ở phía nam thành phố, dường như đề cập đơn vị bị tách khỏi lực lượng chủ lực Nga hồi tuần trước, nhưng không tiết lộ thêm thông tin. Bộ tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày nói rằng Nga đang mở hai mũi tiến công gần Vovchansk, khẳng định tình hình "vẫn trong tầm kiểm soát".

    Ukraine thừa nhận tình hình Kharkov vẫn khó lường. Ảnh: NYT

    Ukraine thừa nhận tình hình Kharkov vẫn khó lường. Ảnh: NYT

    Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về thông tin do giới chức Ukraine đưa ra, nhưng thông báo cánh quân Bắc đã loại khỏi vòng chiến các đơn vị thuộc 7 lữ đoàn của quân đội Ukraine tại hàng loạt khu vực ở tỉnh Kharkov, trong đó có hai điểm nóng là thành phố Vovchansk và làng Liptsy.

    Truyền thông Nga trước đó cũng công bố hình ảnh từ máy bay không người lái (UAV), cho thấy khoảnh khắc bom FAB-3000 gắn bộ dẫn đường UMPK tập kích khu nhà nghi là nơi tập kết ít nhất 60 binh sĩ của Tiểu đoàn 501 thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 Ukraine.

    Trong video, quả bom FAB-3000 lao trúng tòa nhà hai tầng cách tiền tuyến Vovchansk hơn một km, đánh sập một phần địa điểm này và gây hư hại nặng cho những công trình xung quanh. Đây là lần thứ năm bom dẫn đường FAB-3000 UMPK nặng ba tấn được sử dụng kể từ khi loại vũ khí này bắt đầu thực chiến cuối tuần trước.

    Thành phố Vovchansk nằm cách biên giới khoảng 7 km, có diện tích hơn 70 km2 và dân số hơn 17.000 người trước khi chiến sự bùng phát, là một trong những tâm điểm của chiến dịch tiến công được Moskva phát động nhằm vào tỉnh Kharkov từ ngày 10/5.

    Roman Semenukha, phó tỉnh trưởng tỉnh Kharkov, hồi cuối tháng 5 nói rằng lực lượng Nga đã kiểm soát 40% diện tích Vovchansk. Tỉnh trưởng Syniehubov sau đó tuyên bố chiến tuyến hiện chạy dọc con sông cắt ngang thị trấn, khẳng định kế hoạch "kiểm soát nhanh chóng khu vực phía bắc tỉnh Kharkov" của lực lượng Nga đã thất bại.

    Ukraine để mất loạt bệ phóng HIMARS trong một ngày 

    "Không quân, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã phá hủy ba bệ phóng của các hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS của Ukraine trong 24 giờ qua", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Cũng theo bộ này, trong ngày 26/6, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 76 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine và 2 tên lửa HIMARS. Ngoài ra, lực lượng Nga còn tấn công một xưởng lắp ráp, địa điểm phóng máy bay không người lái cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine tại 109 khu vực.

    Một hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ sản xuất. Ảnh: Reuters

    Một hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS do Mỹ sản xuất. Ảnh: Reuters

    Tổng thiệt hại của lực lượng vũ trang Ukraine gồm: 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép, 2 xe bọc thép chở quân, 2 khẩu pháo D-20, 3 khẩu D-30, 3 khẩu M119, 1 khẩu pháo Msta-B, pháo tự hành M109 Paladin, 2 khẩu Grad MLRS, trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD và 8 kho đạn.

    HIMARS là hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao do Mỹ phát triển, cung cấp bệ phóng linh hoạt cho nhiều loại đạn dược khác nhau. Hệ thống này có thể phóng sáu tên lửa dòng MLRS hoặc một tên lửa chiến thuật ATACMS.

    HIMARS được thiết kế để cung cấp phản ứng nhanh chóng và chính xác trước các mối đe dọa khác nhau trên chiến trường. Với trọng lượng khoảng 11 tấn, xe có thể đạt tốc độ tối đa trên đường 85 km/h, cho phép triển khai nhanh chóng ở các vùng xung đột.

    Hệ thống điều khiển bắn HIMARS cho phép đạt được độ chính xác cao, với tầm bắn khác nhau tùy thuộc vào loại tên lửa được sử dụng. Điều này mang lại cho nó khả năng tấn công mở rộng, nhắm các mục tiêu ở khoảng cách xa và hỗ trợ các hoạt động quân sự trên nhiều môi trường chiến đấu khác nhau.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-6-ukraine-thua-nhan-tinh-hinh-kharkov-kho-luong-a438669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan