Ngày 29/11, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, Dự án đầu tư, nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi từ khi khởi công đến nay, khu vực bước vào cao điểm mùa mưa nên ảnh hưởng đến việc thi công (nhà thầu chỉ có thể thi công các ngày không mưa).
Nhà thầu thi công đã nỗ lực, tận dụng các ngày thời tiết thuận lợi triển khai thi công đồng bộ, liên tục, đến nay lũy kế sản lượng thi công đạt khoảng 52,3 tỷ đồng (đạt 9,5% hợp đồng). Hiện nay khu vực dự án đã qua cao điểm mùa mưa, Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo các đơn vị tăng ca, tăng kíp; tăng cường, bổ sung thêm các mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ phấn đấu hoàn thành thi công Dự án trước ngày 30/6/2025 (trước 03 tháng so với hợp đồng đã ký), đảm bảo chất lượng.
Công nhân thi công thảm BTN C19
Để đáp ứng tiến độ theo kế hoạch đề ra, nhà thầu đã huy động 16 mũi thi công, gần 60 máy thi công các loại, sử dụng 6 trạm trộn bê tông nhựa, 2 trạm trộn bê tông xi măng. Tổng số nhân sự đã huy động khoảng 140 người gồm (20 cán bộ kỹ thuật, 60 lái xe, lái máy và 60 công nhân), thi công cào bóc tái chế lớp thảm mặt đường cũ, thảm nhựa mới, thi công cống, mở rộng làn dừng khẩn cấp...
“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị thường xuyên tuần tra, rà soát các hư hỏng mặt đường và kịp thời sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến”, ông Thi nói.
Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng, từ ngân sách trung ương, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Dự án khởi công ngày 13/6/2024, dự kiến hoàn thành tháng 6/2025.
Trước đó, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng chiều dài 51km, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 1/2021, nhưng chưa đầy 3 năm sử dụng đã hư hỏng nghiêm trọng, buộc phải nâng cấp.
Điểm đầu từ nút giao cầu Vàm Cống và tuyến tránh Quốc lộ 91 (thuộc huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ), điểm cuối tại tuyến tránh TP. Rạch Giá (Kiên Giang).