+Aa-
    Zalo

    Hàng chục công nhân ở Quảng Ngãi nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng chục công nhân được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tập thể tại nhà bếp của Công ty CP Five Star.

    Hàng chục công nhân được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tập thể tại nhà bếp của Công ty CP Five Star.

    Theo VOV đưa tin, ngày 20/4, sau bữa cơm trưa để làm ca, đến chiều tối cùng ngày thì hàng chục công nhân của Công ty Five Star ở cụm Công nghiệp Bình Nguyên (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bất ngờ bị nôn ói, tiêu chảy liên tục… Ngay lập tức các công nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

    Các cán bộ Chi cục ATVSTP Quảng Ngãi hỏi thăm tình hình bệnh nhân - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    BS Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, tất cả các bệnh nhân có cùng triệu chứng ngộ độc thức ăn, sau thời gian điều trị, các bệnh nhân tiến triển tốt và có thể xuất viện.

    5 thực phẩm mà nhà bếp Công ty Cổ phần Five Star sử dụng trong bữa ăn gồm: măng xào, trứng chiên, trứng luộc, canh rau muống và thịt heo. Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra và lấy các mẫu thức ăn để kiểm nghiệm.

    Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tại thời điểm kiểm tra, Công ty không cung cấp được giấy chứng minh nguồn gốc của thực phẩm; 4/6 nhân viên nhà bếp không có chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm; điều kiện cơ sở chưa đảm bảo, vẫn có côn trùng xâm nhập khu vực chế biến thức ăn.

    Trước đó, 61 học sinh tại TP. HCM cũng đã phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm.

    Nhiều học sinh nhập viện cấp cứu - Công lý

    Tin tức trên Công lý, chiều tối 5/4, 28 học sinh trường này được đưa vào cấp cứu trong tình mệt, dấu hiệu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

    Theo lời kể của các phụ huynh, các em dùng bữa ăn trưa với món gồm bò lagu với bánh mì. Tuy nhiên, sau ngủ trưa dậy, nhiều em cảm thấy đau bụng và nôn ói liên tục nên giáo viên đã thông báo gia đình chở đi cấp cứu. Đến chiều 6/4, số học sinh vào viện lên đến 61 em.

    Tại đây, các bệnh nhi được nhanh chóng cấp cứu, kiểm tra nhiệt độ, huyết áp, thực hiện xét nghiệm máu, xử lý ói với thuốc chống ói, truyền dịch và cho uống thuốc chống tiêu chảy. Sau đó, sức khỏe các bệnh nhi đã ổn định và đang được theo dõi tích cực tại khoa Nhi của bệnh viện.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-cong-nhan-o-quang-ngai-nhap-vien-cap-cuu-sau-bua-an-trua-a272333.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan