+Aa-
    Zalo

    Gần 100 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn cưới về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã liên tục tiếp nhận gần 100 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm.

    Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận liên tục tiếp nhận gần 100 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới về.

    Theo thông tin trên Người Lao Động, chiều nay (1/4), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đang làm rõ vụ việc nhiều người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới trong 2 ngày cuối tuần vừa qua

    Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nơi đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Người lao động

    Các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua đã liên tục tiếp nhận gần 100 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới về. Hầu hết các bệnh nhân nhập viện đều có các triệu chứng như: dị ứng mẩn đỏ, buồn nôn, đi ngoài và sốt…Trong số đó có nhiều trẻ em.

    Được biết, những bệnh nhân này hầu hết đều là khách mời tham dự hai đám cưới trên địa bàn xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Theo tìm hiểu, cả 2 đám cưới trên đều thuê cùng một đơn vị tổ chức tiệc cưới tư nhân có địa chỉ tại phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết.

    Trong đó, đám cưới tổ chức tại xã Hồng Sơn là người nhà của một sĩ quan công an. Buổi tiệc có sự tham dự của nhiều khách mời là người trong ngành. Theo các bệnh nhân, đám cưới tổ chức vào buổi trưa. Đến tối, nhiều người là khách mời có các biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

    Cũng liên quan đến tình trạng ngộ độc thực phẩm, trước đó, hàng chục người ở Hà Tĩnh cũng đã phải nhập viện điều trị trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, đi ngoài... sau khi ăn đám giỗ.

    Theo thông tin trên báo Dân sinh, sáng 24/3, gia đình anh Đặng Văn T. ở xóm 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê Hà Tĩnh) có đám giỗ, mời anh em họ hàng, hàng xóm đến tham dự, nhưng sau khi tan cuộc ra về có 32 người bị ngộ độc thực phẩm phải đi cấp cứu tại Bệnh viện.

    Về vụ ngộ độc thức ăn tập thể trên, ông Phan Văn Thuận - Trưởng phòng y tế huyện Hương Khê cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhiễm khuẩn San mo nella (hay còn gọi con lỵ trực trùng). Loại vi khuẩn này thường xuất hiện triệu chứng ngộ độc muộn, sau khi ăn thức ăn khoảng 10 đến 72 tiếng đồng hồ kèm theo các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, tiêu chảy...

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-100-nguoi-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-sau-khi-di-an-cuoi-ve-a269166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan