+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc tố bóng bay Triều Tiên làm gián đoạn hàng không, gây hỏa hoạn tại khu dân cư

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên tiếp tục thả bóng bay mang rác sang lãnh thổ nước này, làm gián đoạn các chuyến bay và gây cháy trên mái nhà dân.

    Theo thông tin từ Reuters, ngày 25/7, các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã thả khoảng 500 quả bóng bay chứa rác vào không phận Hàn Quốc trong 24 giờ qua, gây gián đoạn các chuyến bay và gây ra hỏa hoạn trên mái một tòa nhà dân cư.

    Những quả bóng bay này là một phần trong chiến dịch tuyên truyền đang diễn ra của Bình Nhưỡng nhằm chống lại những người đào tẩu và các nhà hoạt động Triều Tiên ở Hàn Quốc. Những người này được cho là thường xuyên gửi những quả bóng bay mang theo tờ rơi chống Bình Nhưỡng, thuốc men, tiền bạc và USB chứa video và phim truyền hình K-pop sang Triều Tiên.

    Giới chức Hàn Quốc cho biết một quả bóng bay khả nghi khiến hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay Gimpo của Seoul vào tối 24/7 bị gián đoạn trong vòng 2 giờ. Trong những tuần gần đây, bóng bay do Triều Tiên thả cũng nhiều lần gây ảnh hưởng đến giao thông tại sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc.

    Hàn Quốc cáo buộc bóng bay Triều Tiên làm gián đoạn hàng không, gây cháy nhà dân. Ảnh: Reuters và News1

    Hàn Quốc cáo buộc bóng bay Triều Tiên làm gián đoạn hàng không, gây cháy nhà dân. Ảnh: Reuters và News1

    Tại tỉnh Gyeonggi lân cận thủ đô Seoul, một quả bóng bay đã bốc cháy trên nóc nhà của người dân. Một quan chức tại Cơ quan Phòng cháy chữa cháy và thảm họa phía bắc Gyeonggi cho biết lính cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt đám cháy. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc thông tin một số bóng bay chứa rác do Triều Tiên thả được trang bị máy nổ hẹn giờ có thể gây cháy.

    "Một bộ đếm thời gian được gắn vào những quả bóng bay đựng rác, có tác dụng làm nổ những quả bóng bay và làm rác phát tán ra xung quanh sau một khoảng thời gian nhất định", ông Lee Sung-jun - người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc phát biểu trong một cuộc họp báo vừa diễn ra.

    Ông Lee cho biết, trong ngày 25/7, đã có 480 quả bóng bay hạ cánh xuống Hàn Quốc, chủ yếu mang theo giấy và rác thải nhựa. Một ngày trước đó, bóng bay của Triều Tiên cũng được cho là đã rơi gần văn phòng Tổng thống Hàn Quốc vốn được canh gác nghiêm ngặt ở Seoul. 

    Cơ quan an ninh Tổng thống Hàn Quốc (PSS) phát hiện rác trên mặt đất ở khu văn phòng Tổng thống khi họ đang giám sát đợt thả bóng bay gần đây nhất của Triều Tiên. Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết vị trí chính xác của quả bóng bay đã được theo dõi trong thời gian thực thông qua một thiết bị quan sát trước khi nó rơi xuống.

    “Một cuộc điều tra của nhóm phản ứng hóa học, sinh học và phóng xạ cho thấy các vật thể này không gây nguy hiểm hay ô nhiễm nên chúng đã được thu hồi. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi với sự hợp tác của Tham mưu trưởng liên quân", PSS thông tin thêm.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/han-quoc-to-bong-bay-trieu-tien-lam-gian-oan-hang-khong-gay-hoa-hoan-tai-khu-dan-cu-a449189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan