+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/7: Ukraine thảo luận kịch bản tấn công vượt ngoài chiến tuyến hiện có

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thảo luận kịch bản tấn công và triển vọng chương trình tên lửa

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã triệu tập một cuộc họp với Ban tham mưu Tổng tư lệnh tối cao để thảo luận về khả năng tấn công vượt ra ngoài đường chuyến tuyến hiện có với Nga cũng như triển vọng chương trình tên lửa của Ukraine.

    "Các báo cáo đã được Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Oleksandr Syrskyi và Tổng tham mưu trưởng Anatolii Barhylevych truyền đạt lại. Những thay đổi trong tình hình hoạt động, dự báo, các hành động tiếp theo và biên chế của các lữ đoàn để luân chuyển kịp thời đã được thảo luận", ông Zelensky cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

    Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, khả năng quân đội nước này tấn công vượt ra ngoài chiến tuyến hiện có với Nga đang nhận được nhiều sự quan tâm. Ông cùng các lãnh đạo quân sự đã phân tích hiệu quả của các loại máy bay không người lái khác nhau cũng như chiến thuật của quân đội Nga đối với máy bay không người lái (UAV).

    Hiệu quả của chiến tranh vô tuyến điện tử và các phương pháp khác để chống lại UAV cũng đã được đánh giá. Ông Zelensky nói thêm rằng, chương trình tên lửa của Ukraine cũng đã được thảo luận. Nước này hiện đang tích cực nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp tên lửa từ các quốc gia đối tác, bao gồm cả tên lửa cho hệ thống phòng không.

    "Chương trình tên lửa của chúng tôi đang cho thấy động lực tốt, và mặc dù đây là một nhiệm vụ đầy thách thức, chúng tôi đang dần tiến tới khả năng sử dụng tên lửa của riêng mình, chứ không chỉ dựa vào tên lửa do các đối tác cung cấp", ông nói và nhấn mạnh rằng Ukraine cuối cùng sẽ đạt được "độc lập quốc phòng tối đa".

    Hàng chục UAV tập kích lãnh thổ Ukraine

    Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine thông báo trên Telegram rằng, lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ nước này vào đêm 23 và rạng sáng 24/7 (theo giờ địa phương. Phòng không Ukraine đã bắn hạ được 17 trong số 23 máy bay không người lái.

    Ukraine cáo buộc Nga tấn công bằng hàng chục UAV. Ảnh: Pravda

    Ukraine cáo buộc Nga tấn công bằng hàng chục UAV. Ảnh: Pravda

    "Quân đội Nga đã tấn công tỉnh Kharkiv bằng một tên lửa đạn đạo Iskander-M và một tên lửa khác vẫn chưa được xác định (từ tỉnh Belgorod của Nga) vào đêm 23-24/7. Đối phương cũng tấn công phía nam Ukraine bằng máy bay không người lái cảm tử Shahed phóng từ Primorsko-Akhtarsk của Nga và bán Crimea", ông Oleshchuk cho hay.

    Tổng cộng, lực lượng kỹ thuật vô tuyến Ukraine đã phát hiện và theo dõi 23 máy bay không người lái của Nga. Các nhóm hỏa lực cơ động từ lực lượng phòng thủ Ukraine cũng như các đơn vị tên lửa phòng không và đơn vị tác chiến điện tử của Không quân đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công.

    Nhờ nỗ lực chiến đấu, 17 máy bay không người lái của quân đội đã bị bắn hạ, phần lớn trong số chúng bay qua vùng Odessa. Ông Oleshchuk cũng lưu ý rằng lực lượng phòng thủ Ukraine đã phá hủy ít nhất 8 máy bay không người lái trinh sát của Nga bao gồm bốn máy bay không người lái Zala, hai máy bay không người lái Supercam và hai máy bay không người lái Orlan-10.

    Ngoài mặt trận, Ukraine xác nhận Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào 11 mặt trận trong 24 giờ qua, trong đó tình hình nóng nhất là ở mặt trận Pokrovsk. Tổng cộng đã có 152 cuộc đụng độ đã xảy ra ở mặt trận này trong ngày qua.

    Theo Pravda, quân đội Ukraine tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Nga về cả nhân lực và trang thiết bị, làm suy yếu lực lượng Nga dọc toàn bộ chiến tuyến và ở hậu phương.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-25-7-ukraine-thao-luan-kich-ban-tan-cong-vuot-ngoai-chien-tuyen-hien-co-a449062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan