+Aa-
    Zalo

    UAV ồ ạt tập kích lãnh thổ Nga, nhà máy lọc dầu bốc cháy ngùn ngụt

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã bắn hạ thành công hàng chục UAV được Ukraine triển khai trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào lãnh thổ nước này.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ thành công 75 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên lãnh thổ Nga, Biển Đen và Biển Azov vào đêm 21 và rạng sáng 22/7 (theo giờ địa phương).

    Cụ thể, 47 UAV đã bị chặn và phá hủy trên vùng Rostov của Nga, 8 chiếc trên vùng Krasnodar Krai, 1 chiếc trên vùng Belgorod, 1 chiếc trên vùng Voronezh và 1 chiếc trên vùng Smolensk. Khoảng 17 UAV khác cũng được cho là đã bị bắn hạ trên vùng Biển Đen và Biển Azov.

    Như thường lệ, Bộ Quốc phòng Nga không báo cáo bất kỳ hậu quả nào từ cuộc tấn công của Ukraine. Song, Bộ tư lệnh tác chiến vùng Krasnodar thông tin rằng "cơ sở hạ tầng của một nhà máy lọc dầu ở thành phố Tuapse đã bị hư hại do mảnh vỡ UAV rơi xuống".

    Khói đen bốc cao tại nhà máy lọc dầu Nga sau cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Telegram

    Khói đen bốc cao tại nhà máy lọc dầu Nga sau cuộc tấn công của Ukraine. Ảnh: Telegram

    Hỏa hoạn bao trùm một khu vực rộng khoảng 50m2. Tổng cộng có 31 thiết bị chữa cháy và 91 người được điều động đến hiện trường. Các báo cáo ban đầu cho biết không có thương vong. Các video được đăng trên Telegram cho thấy nhà máy lọc dầu bốc cháy và cột khói đen khổng lồ đã được ghi lại ở Morozovsk, nơi có một sân bay quân sự.

    Trước đó, Nga nhiều lần cáo buộc quân đội Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV vào các khu vực biên giới Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột vào tháng 2/2022, với nhiều cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng và các khu dân cư.

    Ukraine cũng thực hiện nhiều cuộc tấn công lớn nhằm gây thiệt hại cho các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu của Nga bằng cách sử dụng máy bay không người lái tầm xa từ tháng 1.

    Các cuộc tấn công này đã vấp phải sự phải đối từ phía Mỹ vì lo ngại việc các nhà máy lọc dầu của Nga bị tấn công sẽ khiến giá năng lượng tăng mạnh, gây bất ổn cho thị trường dầu toàn cầu. Tuy nhiên, Ukraine nhấn mạnh nước này không có đủ hệ thống phòng không để bảo vệ cơ sở hạ tầng năng lượng trước những vụ tấn công của Nga nên đáp lại đối phương bằng cách tương tự.

    Song song với các hoạt động tấn công, Ukraine vẫn đang tích cực kêu gọi các đồng minh phương Tây nhanh chóng chung cấp thêm cho nước này những hệ thông phòng không tiên tiến để bảo vệ lãnh thổ. Gần đây Ukraine đã nhận thêm hệ thống Patriot từ Đức.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/uav-o-at-tap-kich-lanh-tho-nga-nha-may-loc-dau-boc-chay-ngun-ngut-a448118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan