+Aa-
    Zalo

    Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc

    (ĐS&PL) - VNR vừa có báo cáo nhanh gửi Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền về sự cố phương tiện thủy va vào dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc (Hải Phòng) xảy ra tối ngày 6/7.

    Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, lúc 19h ngày 6/7, phương tiện vận tải đường thủy đã va vào nhịp 2 cầu Tam Bạc Km 99+250 tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng, gây hư hỏng kết cấu nhịp 2, nhịp 3 và đường sắt trên cầu, phải phong tỏa khu gian Thượng Lý - Hải Phòng để xử lý.

    Trước thời điểm xảy ra sự cố khoảng 20 phút, đoàn tàu khách HHP2 do đầu máy 904 kéo 18 toa xe, trọng lượng 691 tấn, chở 474 hành khách, xuất phát tại ga Hải Phòng. Tuy nhiên, sau khi tàu chạy qua cầu Tam Bạc mới xảy ra sự cố nên không có thiệt hại về người.

    Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, VNR đã làm việc với cơ quan chức năng của TP.Hải Phòng, đồng thời tổ chức sửa chữa, khắc phục. Đến 10h45 ngày 7/7, cầu hoạt động bình thường trở lại.  

    Tàu hàng thử tải qua cầu Tam Bạc sau sự cố tối 6/7

    Tàu hàng thử tải qua cầu Tam Bạc sau sự cố tối 6/7

    VNR cũng cho biết, cầu Tam Bạc cũng đã bị phương tiện vận tải đường thủy đâm va vào tháng 10/2020, gây hư hỏng kết cấu nhịp 2, nhịp 3 và đường sắt trên cầu. Sau sự cố này, Tổng công ty đã báo cáo và được Bộ GTVT cho phép thực hiện Dự án sửa chữa, khắc phục các hư hỏng của cầu Tam Bạc.

    Hiện tại, tình hình giao thông đường thủy tại cầu Tam Bạc đang diễn biến rất phức tạp, đe dọa trực tiếp đến an toàn công trình.

    Do đó, để đảm bảo an toàn công trình đường sắt, ATGT vận tải đường sắt, đường thủy, phòng ngừa, ngăn chặn, tránh lặp lại các sự cố tương tự, VNR kiến nghị Bộ GTVT cho phép tổng công ty phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại quy mô Dự án sửa chữa cầu Tam Bạc để bổ sung (nếu có) các hạng mục công trình bị hư hỏng do sự cố ngày 6/7 vừa qua.

    Cùng đó lập dự án xây dựng cổng hạn chế chiều cao tại vị trí thượng và hạ lưu các cầu đường sắt bị hạn chế tĩnh không thông thuyền nói chung và cầu đường sắt Tam Bạc nói riêng để ngăn các phương tiện giao thông thủy không va trực tiếp vào dàn chủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-xuat-lam-cong-trinh-bao-ve-cau-uong-sat-tam-bac-a442921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan