+Aa-
    Zalo

    Đào hầm nhà cũ, phát hiện kho báu triệu đô giấu kín 84 năm

    (ĐS&PL) - Một phát hiện chấn động đã xảy ra khi hàng loạt vật thể với đủ hình dạng được tìm thấy. Các chuyên gia khẳng định đây là kho báu trị giá 24 tỷ đồng.

    Theo Mice Times, căn hầm nằm bên trong một trong những căn nhà cổ xưa nhất ở Tashkent. Tòa nhà này được xây dựng từ năm 1870 nhưng không ai biết rằng nó có một căn phòng bí mật dưới lòng đất.

    Mãi đến gần đây, khi tham gia khai quật căn hầm cổ, các nhà khoa học mới tìm ra lối vào căn phòng bí mật. Bên trong phòng chứa nhiều hiện vật có giá trị lớn như kính hiển vi vàng từ thời thế kỷ 19, tiền xu, các thỏi kim loại quý, sách có giá trị, bản thảo, tranh vẽ và nhiều biểu tượng lịch sử.

    Kho báu được tìm thấy. Ảnh: Kun.UZ

    Kho báu được tìm thấy. Ảnh: Kun.UZ

    Các nhà khoa học còn tìm thấy hiện vật từ bộ sưu tập năm 1918 từ Cung điện Tashkent của hoàng tử Romanov. Ngoài ra có nhiều tài sản của các quý tộc và các nhà khoa học di cư từ Châu Âu và từ St. Petersburg, Nga.

    Theo một số nguồn tin, những cuốn sách này là “kho báu” tuyệt vời không chỉ của Uzbekistan mà còn có ý nghĩa đối với các bảo tàng nổi tiếng thế giới.

    Ngay sau khi bị phát hiện, một số đồ vật cổ đã được đưa đến bảo tàng còn số khác được chuyển đến phòng thí nghiệm tư nhân của các chuyên gia Đức và Ba Lan để tiến hành phục hồi, bảo quản.

    Cuốn sách quý giá. Ảnh: Kun.UZ

    Cuốn sách quý giá. Ảnh: Kun.UZ

    Ngoài ra số lượng, tên và giá trị chính xác của từng hiện vật không được tiết lộ đầy đủ. Tuy nhiên, giá trị của cả kho báu được ước tính lên tới 1 triệu USD, tương đương khoảng 24 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại.

    Được biết, một nhóm các chuyên gia học thuật về lịch sử và khảo cổ học của Viện Hàn lâm Khoa học Uzbekistan đã tham gia nghiên cứu về ý nghĩa và lịch sử của kho báu này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ao-ham-nha-cu-phat-hien-kho-bau-trieu-o-giau-kin-84-nam-a471534.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan