+Aa-
    Zalo

    Công ty Trung Quốc "gây bão" vì chi tiền tỷ, khuyến kích nhân viên giảm cân

    (ĐS&PL) - Một công ty công nghệ ở Trung Quốc đang gây bão trên mạng xã hội khi đầu tư gần 1 triệu nhân dân tệ để khuyến khích nhân viên giảm cân.

    Công ty Insta360 có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc) lần đầu tiên đưa ra sáng kiến giúp nhân viên giảm cân vào đầu năm ngoái. Kể từ đó, 150 nhân viên đã tham gia hoạt động này và giảm được tổng số cân nặng lên tới 800kg.

    Theo hãng tin Jiupai News, tổng tiền thưởng mà công ty này đã chi trả để khuyến khích nhân viên giảm cân hiệu quả cũng không hề nhỏ. Đến nay số tiền này đã lên tới 980.000 nhân dân tệ (gần 3,5 tỷ đồng) để thưởng cho các nhân viên tham gia chiến dịch giảm cân.

    Cụ thể, Insta360 đã tổ chức các bootcamp - một loại hình tập luyện chuyên nghiệp và chất lượng cao, tập trung vào việc nâng cao thể lực, sức mạnh, sự linh hoạt và đốt cháy calo của những người tham gia. Mỗi bootcamp sẽ kéo dài trong 3 tháng với 30 nhân viên tham gia. Theo báo cáo, cho đến nay, công ty này đã thành công tổ chức 5 bootcamp.

    Công ty Insta360 "gây bão" vì chi tiền tỷ để khuyến kích nhân viên giảm cân. Ảnh: SCMP

    Công ty Insta360 "gây bão" vì chi tiền tỷ để khuyến kích nhân viên giảm cân. Ảnh: SCMP

    Vì có rất nhiều nhân viên đăng ký tham gia chương trình luyện tập này nên công ty ưu tiên chỉ tiêu cho những người mắc bệnh béo phì. Theo chương trình này, 30 nhân viên sẽ chia thành 3 nhóm và chia sẻ những thành công cũng như thất bại của họ trong việc giảm cân.

    Những người tham gia huấn luyến sẽ được kiểm tra cân nặng hàng tuần và sẽ nhận được khoảng tiền thưởng 400 nhân dân tệ (gần 1,5 triệu đồng) cho mỗi 0,5kg mà họ giảm được. Ngược lại, nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm tăng cân, họ người sẽ bị phạt 500 nhân dân tệ (hơn 1,7 triệu đồng). Báo cáo cho biết không một nhân viên nào tham gia bootcamp tăng cân kể từ khi chương trình bắt đầu.

    “Việc thành lập các nhóm huấn luyện là nhằm bổ sung thêm khía cạnh đạo đức cho nhân viên. Họ không muốn làm đồng nghiệp của mình thất vọng. Nếu bạn không giảm cân, bạn không chỉ ảnh hưởng đến tiền thưởng của bản thân mà còn kéo các thành viên khác tụt lại phía sau. Vì vậy, phương pháp này thực sự thúc đẩy mọi người động viên nhau cũng như chính họ luyện tập nhiều hơn", một nhân viên họ Li cho biết.

    Anh này chia sẻ thêm rằng anh đã tham gia một bootcamp vào tháng 11 năm ngoái do những lo ngại về sức khỏe khi bản thân nặng hơn 90kg cũng như bị thu hút bởi khoản tiền thưởng khá hậu hĩnh từ công ty. Bằng các bài tập như chạy bộ, bơi lội và chơi bóng rổ sau giờ làm việc mỗi ngày và ăn kiêng, anh Li đã giảm được 17,5kg trong thời gian 3 tháng và nhận được tổng cộng 7.410 nhân dân tệ (gần 25 triệu đồng).

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ty-trung-quoc-gay-bao-vi-chi-tien-ty-khuyen-kich-nhan-vien-giam-can-a431858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan