+Aa-
    Zalo

    Hi hữu: Cả ngôi làng khốn đốn vì 100 con gà hoang

    (ĐS&PL) - Đàn gà hoang khoảng 100 con đã khiến cuộc sống của người dân ở làng Snettisham, Norfolk (Vương Quốc Anh) bị gần như bị đảo lộn hoàn toàn.

    Theo thông tin từ Daily Star, người dân làng Snettisham cho biết cuộc sống của họ đang trở thành "địa ngục" bởi vì một đàn gà hoang tràn vào từ khoảng rừng gần đó. Những con gà làm tổ trong ngôi làng rợp bóng cây quá ồn ào và thậm chí là đào bới xung quanh các khu vườn khiến người dân địa phương "mất ăn mất ngủ".

    Dân làng cho biết số lượng các thể trong đàn gà này đây đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây và nghi ngờ những người chủ vô trách nhiệm đã bỏ rơi thêm nhiều con gà ở đó. Trong khi đó, nhiều người từ vùng khác đã đổ tới ngôi làng để xem đàn gà và cho chúng ăn. Thức ăn thừa của đàn gà sau đó lại thu hút lũ chuột đến phá hoại dẫn đến căng thẳng gia tăng.

    Đàn gà hoang đang kiến dân làng Snettisham khốn đốn. Ảnh: Daily Star

    Đàn gà hoang đang kiến dân làng Snettisham khốn đốn. Ảnh: Daily Star

    Dân làng hiện đã nêu rõ vấn đề này với hội đồng giáo xứ (cấp chính quyền địa phương thấp nhất ở Vương Quốc Anh). Hội đồng giáo xứ cho biết sẽ có phương án xử lý nhưng đang xem xét thêm vì chưa xác định được chủ đất nơi đàn gà đang làm tổ.

    “Điều này thật là khó chịu. Nếu đàn gà vào khu vườn của bạn, chúng sẽ đào bới mọi thứ. Đó không chỉ là thức ăn cho gà mà còn là những mảnh vụn chúng tìm thấy và mang theo chuột. Vài tuần trước tôi còn thấy có người để lại tôm. Lũ chuột quanh đây khá lớn và chúng sinh sản nhanh", thành viên hội đồng giáo xứ Rod Mackenzie nói..

    Anh Ben King (48 tuổi) hiện đang sống gần nơi đàn gà làm tổ cho biết mình phải đeo bịt tai đi ngủ vì chúng cứ gáy liên tục. “Bây giờ đàn gà đã mất kiểm soát, không chỉ 1 hoặc 2 con. Chúng bắt đầu xâm nhập vào các khu vườn. Thậm chí còn có cả chuột phá hoại nữa", anh nói.

    Một người đàn ông  khác giấu tên bày tỏ việc mọi người đến ngôi làng và cho đàn gà ăn cũng chẳng ích gì. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng những con vật này làm tăng thêm nét đẹp cho vùng nông thôn của ngôi làng.

    "Tôi thấy không có vấn đề gì. Trước khi chuyển đến làng, chúng tôi còn không biết gà dậy lúc 4h sáng. Sự xuất hiện của chúng tạo nên nét đặc trưng cho nơi đây", anh Graeme McQuade (43 tuổi) chuyển từ thành phố Cambridge tới ngôi làng này từ 18 tháng trước cho hay. Một cư dân giấu tên cũng tiết lộ rằng đàn gà đã ở đây từ lâu và chỉ có những người sống trong các ngôi nhà mới mới than phiền về chúng.

    Theo Daily Star

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hi-huu-ca-ngoi-lang-khon-on-vi-100-con-ga-hoang-a428099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan