+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ vô thức mua sắm trong khi ngủ vì chứng rối loạn hiếm gặp

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ đến từ Vương Quốc Anh thừa nhận rằng cô đã chi hơn 3.800 USD để mua sắm trong khi đang ngủ do mắc chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp.

    Theo News York Post, cô Kelly Knipes (42 tuổi) đến từ Essex, Vương Quốc Anh lần đầu được chuẩn đoán mắc chứng mất ngủ giả (Parasomnias) vào năm 2018. Người mắc phải Parasomnias có thể đi lại, nói chuyện, ăn uống hoặc thực hiện một số hành động khác một cách bình thường dù đang ngủ.

    Điều này khiến những người xung quang lầm tưởng rằng họ vẫn còn thức và đang tỉnh táo. Song, thực tế người bệnh lúc này chỉ hành động khi đang không có ý thức vào thời điểm đó. Sau một đêm, người bệnh sẽ không thể nhớ lại những việc mà mình đã thực hiện trước đó.

    Kelly Knipes liên tục mua hàng qua mạng trong lúc ngủ vì mắc chứng mất ngủ giả hiếm gặp. Ảnh: News York Post

    Kelly Knipes liên tục mua hàng qua mạng trong lúc ngủ vì mắc chứng mất ngủ giả hiếm gặp. Ảnh: News York Post

    Trong những năm qua, cô Knipes cũng đã gặp tình trạng tương tự khi liên tục đặt mua hàng qua mạng trong lúc ngủ. Tính từ khi mắc bệnh đến nay, cô đã vô thức chi hơn 3.800 USD (hơn 94 triệu đồng) để mua sắm trong khi đang ngủ do mắc chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp trên.

    "Tôi thực sự sẽ không bao giờ phải cung cấp bất kỳ chi tiết thẻ tín dụng nào khi mua hàng trực tuyến vì tất cả đều được lưu trên điện thoại của tôi. Tôi đang nợ nần chồng chất khắp nơi", cô Knipes thừa nhận không mình không thể trả lại hết những đồ đã vô thức mua trong lúc ngủ.

    Cô Knipes thậm chí đã tiết lộ thông tin tài chính cá nhân của mình cho những kẻ lừa đảo qua tin nhắn trong lúc ngủ. “Tôi đã cung cấp cho họ tất cả thông tin chi tiết của mình, sau đó khi tôi tỉnh dậy, họ đã lấy đi 317 USD từ tài khoản ngân hàng của tôi. Tôi sẽ không bao giờ nếu đang tỉnh táo", cô nói.

    Thói quen ngủ khác thường của côK nipes bắt đầu sau khi đứa con đầu lòng chào đời. Cô bắt đầu mộng du, điều này chuyển thành việc mua sắm vô thức trong lúc ngủ chi. Đã có rất nhiều người cố gắng rút tiền từ tài ngân hàng của cô Knipes và cô nghi ngờ rằng nhận những kẻ lừa đảo đã bán thông tin các nhân của cô cho mục đích xấu. Để ngăn chặn tình trạng này, cô Knipes đã phải hủy thẻ ngân hàng một vài vài lần.

    Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Do đó, việc ngăn ngừa các chứng rối loạn giấc ngủ là vô cùng cần thiết. Giới chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên duy trì thói quen ngủ nghỉ khoa học, thư giãn trước khi ngủ, tránh sử dụng chất kích thích, ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên để cải thiện giấc ngủ.

    Theo New York Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-vo-thuc-mua-sam-trong-khi-ngu-vi-chung-roi-loan-hiem-gap-a428866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan