+Aa-
    Zalo

    Cơ thể sẽ thay đổi như thế nào nếu uống nước gừng nghệ mỗi ngày?

    (ĐS&PL) - Cả nghệ và gừng tươi đều chứa chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng tự nhiên giúp chữa lành một số bệnh và các vấn đề sức khỏe thông thường.

    Lợi ích của nước gừng nghệ

    Đặc tính chống viêm

    Nước gừng nghệ rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Nước gừng nghệ rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Cả gừng và nghệ đều chứa các hợp chất chống viêm, chẳng hạn như gingerol trong gừng và curcumin trong nghệ. Tiêu thụ những loại gia vị này vào buổi sáng có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, có khả năng giảm bớt sự khó chịu do các tình trạng như viêm khớp và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của khớp.

    Tốt cho tiêu hóa

    Theo truyền thống, gừng được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy bài tiết các enzyme tiêu hóa và giảm buồn nôn. Củ nghệ cũng có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa bằng cách làm dịu đường tiêu hóa.

    Uống nước gừng nghệ có thể giúp kích thích tiêu hóa và giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa.

    Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

    Nghệ và gừng rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Bắt đầu ngày mới với đồ uống gừng nghệ có thể góp phần tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn và tăng khả năng chống nhiễm trùng.

    Giảm đau bụng kinh

    Tiêu thụ gừng vừa phải cũng rất hữu ích trong việc giảm đau bụng kinh.

    Giữ cho trái tim khỏe mạnh

    Củ nghệ rất giàu chất curcumin, được chứng minh là giữ cho trái tim khỏe mạnh và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về tim. Ngoài ra, nó còn là một chất chống viêm và chống oxy hóa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

    Hỗ trợ giảm cholesterol

    Củ nghệ được chứng minh là giúp giảm căng thẳng oxy hóa, giúp hỗ trợ giảm cholesterol hơn nữa.

    Cải thiện lưu thông máu 

    Uống nước nghệ gừng buổi sáng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu và sức khỏe tổng thể của tim. Ảnh minh họa

    Uống nước nghệ gừng buổi sáng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu và sức khỏe tổng thể của tim. Ảnh minh họa

    Gừng và nghệ được cho là có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu. Gừng giúp mở rộng mạch máu, trong khi nghệ hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách hỗ trợ giảm mức cholesterol.

    Uống nước nghệ gừng buổi sáng có thể giúp tăng cường lưu lượng máu và sức khỏe tổng thể của tim.

    Quản lý cân nặng

    Củ nghệ có liên quan đến những lợi ích tiềm năng trong việc quản lý cân nặng. Chất curcumin trong nghệ có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và giảm viêm; trong khi gừng có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn. Tiêu thụ những loại gia vị này trong đồ uống buổi sáng có thể hỗ trợ mục tiêu quản lý cân nặng của bạn.

     Ai không nên uống nước gừng nghệ

    Nước gừng nghệ là một loại thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng sử dụng được. Dưới đây là một số trường hợp hạn chế hoặc không nên uống nước gừng nghệ:

    - Người bị loãng xương: Cả nghệ và gừng đều có thể làm giảm hấp thụ canxi trong cơ thể, có thể không tốt cho những người bị loãng xương.

    - Người bị chứng rối loạn dạ dày: Cả nghệ và gừng đều có thể kích thích tiết dịch dạ dày, gây khó chịu cho những người bị rối loạn dạ dày.

    - Người đang dùng thuốc chống đông máu: Cả nghệ và gừng đều có tác dụng làm giảm khả năng đông máu của cơ thể. Do đó, những người đang dùng thuốc chống đông máu nên tránh uống trà gừng nghệ, để tránh tình trạng chảy máu trầm trọng hơn.

    - Phụ nữ mang thai và cho con bú: Mặc dù nghệ và gừng có thể giúp giảm nôn mệt trong thai kỳ, nhưng việc sử dụng quá mức có thể gây ra tác dụng phụ. Do đó, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

    - Người bị sỏi mật: Gừng có thể làm tăng lượng dịch mật, điều này có thể gây ra cơn đau cho những người bị sỏi mật.

    Như mọi loại thức uống hay thực phẩm khác, việc sử dụng nước gừng nghệ cần phải hợp lý và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi uống nước nghệ gừng, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-the-se-thay-oi-nhu-the-nao-neu-uong-nuoc-gung-nghe-moi-ngay-a413794.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan