+Aa-
    Zalo

    Cơ quan Mật vụ Mỹ thừa nhận thất bại trong vụ ông Trump bị ám sát hụt

    (ĐS&PL) - Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle thừa nhận bà và cơ quan đã thất bại trong việc ngăn chặn đối tượng ám sát tấn công cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo thông tin trên VOV, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle hôm 22/7 đã có buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm của cơ quan này trong vụ việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử.

    Phát biểu trước phiên điều trần, bà Kimberly Cheatle thừa nhận bà và cơ quan đã thất bại trong việc ngăn chặn một đối tượng ám sát tấn công ông Trump tại cuộc vận động tranh cử ngày 13/7 ở bang Pennsylvania. Theo bà, đây là thất bại hoạt động nghiêm trọng nhất của Cơ quan Mật vụ Mỹ trong nhiều thập kỷ.

    Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: Getty

    Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle. Ảnh: Getty

    Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ nói: “Nhiệm vụ cao cả của Cơ quan Mật vụ là bảo vệ các lãnh đạo của đất nước. Ngày 13/7, chúng tôi đã thất bại. Là Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ, tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm cho mọi sai sót an ninh của cơ quan.

    Chúng tôi hợp tác đầy đủ với các cuộc điều tra đang diễn ra. Chúng ta cần tìm hiểu điều gì đã xảy ra và tôi sẽ tìm mọi cách để đảm bảo một vụ việc như hôm 13/7 sẽ không diễn ra một lần nữa”.

    Nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa và một số nghị sĩ đảng Dân chủ đã kêu gọi bà Kimberly Cheatle từ chức, theo TTXVN. Tuy nhiên, bà bác bỏ kêu gọi đó, nhấn mạnh bà "là người phù hợp nhất để lãnh đạo Cơ quan Mật vụ vào thời điểm này”.

    Đối với những cáo buộc của đảng Cộng hòa Mỹ cho rằng Cơ quan Mật vụ Mỹ không hỗ trợ các nguồn lực để bảo vệ ông Trump, bà Kimberly Cheatle khẳng định an ninh cho cựu Tổng thống Mỹ đã được tăng cường trước khi xảy ra vụ nổ súng.

    Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ từ chối trả lời các câu hỏi cụ thể của các nghị sĩ về kế hoạch an ninh trong ngày xảy ra vụ việc, cho biết vấn đề này đang được điều tra nội bộ.

    Phiên điều trần của Giám đốc Cơ quan Mật vụ Kimberly Cheatle đánh dấu vòng giám sát đầu tiên của Quốc hội Mỹ về vụ mưu sát cựu Tổng thống Trump.

    Dự kiến, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cũng sẽ phải ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ vào ngày 24/7.

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cũng dự kiến công bố một nhóm đặc trách với sự tham gia của cả 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ để điều phối các cuộc điều tra của Hạ viện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-quan-mat-vu-my-thua-nhan-that-bai-trong-vu-ong-trump-bi-am-sat-hut-a448431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan