+Aa-
    Zalo

    Chính thức giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý cầu Mỹ Thuận 2

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT vừa có Quyết định số 596/QĐ-BGTVT ngày 15/5/2024 "giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải".

    Cụ thể, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GTVT,  bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường và các công trình phụ trợ gắn liền với đường (bao gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).

    Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm quản lý, khai thác, bảo trì các tài sản được giao theo đúng quy định tại Nghị định số 33/2019/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ và các quy định của pháp luật có liên quan; thực hiện việc bàn giao, tiếp nhận, hạch toán tăng tài sản theo quy định. Việc bàn giao, tiếp nhận tài sản được lập thành Biên bản theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 33/2019/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ.

    Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý cầu Mỹ Thuận 2 từ ngày 15/5/2024

    Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý cầu Mỹ Thuận 2 từ ngày 15/5/2024

    Trong quá trình khai thác, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Chủ đầu tư các đơn vị có liên quan để theo dõi việc thực hiện các nội dung nêu tại mục 2, phần III của Thông báo số 08/TB-HĐKTNN ngày 17/01/2024 của Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư đối với dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020. Kịp thời hạch toán điều chỉnh giá trị tài sản theo quyết định phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành hoặc khi có thay đổi, điều chỉnh từ cơ quan có thẩm quyền.

    Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 do Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt, tổng mức đầu tư của dự án hơn 5.000 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư ngân sách nhà nước.

    Dự án cầu Mỹ Thuận 2 nằm trên trục đường cao tốc từ TP.HCM đi TP.Cần Thơ, kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, nối liền hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang là trục đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông lớn bậc nhất trong các trục quốc lộ chính trong khu vực.

    Dự án có điểm đầu: Km101+126 tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối: Km107+740 (lý trình dự án) tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), khớp nối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 6,61km, gồm: Phần cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.

    Trong đó, cầu Mỹ Thuận 2 có nhịp chính với kết cấu dây văng khẩu độ 350m, tĩnh không thông thuyền 37,5m, bề rộng mặt cầu 28m (gồm 6 làn xe) lần đầu tiên do đội ngũ các kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện hoàn toàn từ khâu lập dự án, thiết kế cho đến thi công.

    Phần tuyến chính thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN 5729-2012 với vận tốc thiết kế Vtk = 100km/giờ; riêng cầu Mỹ Thuận 2 là cầu đặc biệt lớn thiết kế với vận tốc Vtk=80km/giờ để giảm kinh phí đầu tư.

    Dự án được khởi công tháng 2/2020; đến nay các đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chinh-thuc-giao-cuc-uong-bo-viet-nam-quan-ly-cau-my-thuan-2-a423783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan