+Aa-
    Zalo

    Chile bắt giữ một lính cứu hỏa nghi gây ra hỏa hoạn khiến 137 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một lính cứu hỏa bị bắt giữ với cáo buộc phóng hỏa gây ra vụ cháy khiến 137 người thiệt mạng tại thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar, Chile hồi tháng 2.

    Theo báo điện tử VietnamPlus, ngày 24/5, cơ quan chức năng Chile đã bắt giữ một lính cứu hỏa, tình nghi đối tượng này là thủ phạm gây ra vụ cháy lớn hồi tháng 2, khiến 137 người thiệt mạng tại thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar.

    Đây được xem là thảm họa cháy gây thiệt hại về người lớn thứ hai trên thế giới trong những năm gần đây. Vụ cháy xảy ra vào ngày 2/2, bùng phát đồng thời tại nhiều địa điểm gần thành phố biển Vina del Mar, cách thủ đô Santiago 110km về phía Tây Bắc.

    Hình ảnh đám cháy tại Vina del Mar hồi tháng 2. Ảnh: Getty Images

    Hình ảnh đám cháy tại Vina del Mar hồi tháng 2. Ảnh: Getty Images

    Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng do gió mạnh và nhiệt độ cao tới 40 độ C. Lực lượng cứu hỏa đã không thể tiếp cận đám cháy do những con đường chật hẹp với những ô tô cháy đen. Vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

    Theo VnExpress, nghi phạm là lính cứu hỏa, 22 tuổi, bị bắt tại trụ sở Đội Cứu hỏa số 13 Valparaiso vào trưa cùng ngày, nhưng không được tiết lộ danh tính. Người này tham gia lực lượng cứu hỏa cách đây một năm rưỡi.

    Vicente Maggiolo, chỉ huy Đội Cứu hỏa số 13, cho biết mọi người trong đơn vị cảm thấy "hết sức đau đớn" trước thông tin, khẳng định nghi phạm đã tự ý hành động. "Chúng tôi đã phục vụ Valparaiso hơn 170 năm và không thể cho phép các sự việc như vậy xảy ra", người này nói.

    Theo công tố viên Osvaldo Ossandon, cơ quan điều tra đã tìm thấy các vật liệu phóng hỏa trong nhà của nghi phạm. Hiện tại, cơ quan chức năng Chile đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân và động cơ gây án của nghi phạm.

    Macarena Ripamontti, thị trưởng Vina del Mar, kêu gọi tuyên án tù chung thân với nghi phạm trong trường hợp người này được xác định đã phóng hỏa. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chile-bat-giu-mot-linh-cuu-hoa-nghi-gay-ra-hoa-hoan-khien-137-nguoi-thiet-mang-a427061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan