+Aa-
    Zalo

    Chăm chỉ đào móng cất nhà, nhóm công nhân đào trúng kho báu hàng tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Trong lúc đào đất ở độ sâu 0,6m, nhóm công nhân đã đào được kho báu khổng lồ, sáng lấp lánh.

    Gần đây, những câu chuyện về việc tìm thấy kho báu trị giá hàng tỷ đồng đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Trước đó, tại Ấn Độ, một nhóm công nhân cũng đã có một trải nghiệm tương tự khi tình cờ đào được một kho báu chứa đầy vàng, bạc và đá quý.

    Cụ thể vào năm 2021, tại ngôi làng Pembarthi của Ấn Độ, ông Narasimha đã thuê một nhóm công nhân đến để giúp ông đào móng xây nhà trên mảnh đất của mình. Trong quá trình đào bới, ở độ sâu khoảng 0,6m, nhóm công nhân đã bất ngờ khai quật được một kho báu khổng lồ. Kho báu này nằm trong một chiếc hũ lớn, chứa đầy những đồ tạo tác quý giá được làm từ vàng, bạc và đá quý.

    Nhóm công nhân đào được kho báu toàn đồ chế tác bằng vàng và bạc. Ảnh: Dailymail

    Nhóm công nhân đào được kho báu toàn đồ chế tác bằng vàng và bạc. Ảnh: Dailymail

    Ngay sau khi phát hiện ra kho báu, nhóm công nhân đã lập tức báo cáo với ông Narasimha, chủ nhân của mảnh đất. Ông Narasimha cũng nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng địa phương về sự việc này. Các nhân viên chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và xác nhận rằng trong chiếc hũ chứa kho báu có 22 hoa tai và các đồ vật bằng vàng, 5 dây chuyền và đồ dùng bằng bạc, cùng với 26 thỏi bạc.

    Tổng trọng lượng vàng của kho báu khủng này là 189.820g và bạc là 1.727g. Ước tính những món đồ này có giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

    Cơ quan chức năng yêu cầu ông Narasimha tạm ngừng đào bới hay xây dựng công trình cho đến khi có chỉ thị tiếp theo.

    Những món đồ bên trong hũ đã được thu hồi và các nhà khảo cổ học xác định chúng có niên đại từ thời vương triều Kakatiya, khoảng thế kỷ 12-14. Giả thuyết được đặt ra là một số băng nhóm đã khai quật mộ bất hợp pháp để tìm kiếm kho báu và sau đó cất giấu chúng tại mảnh đất này.

    Nhiều đồng xu có họa tiết lạ mắt. Ảnh: Dailymail

    Nhiều đồng xu có họa tiết lạ mắt. Ảnh: Dailymail

    Việc phát hiện trang sức và tiền vàng ở Ấn Độ không phải là điều hiếm thấy. Trước đó, tại thành phố Pimpri-Chinchwad, cảnh sát đã thu giữ một kho báu lớn bao gồm 216 đồng tiền vàng cổ xưa và một bình đựng bằng đồng trị giá hơn 1,3 triệu Rupee Ấn Độ. Bên cạnh đó, họ còn tìm thấy con dấu của vua Raja Muhammad Shah, có niên đại từ năm 1720 đến năm 1750 SCN, cùng với những đồng tiền vàng khác.

    Đặc biệt, giá trị của mỗi đồng tiền trong kho báu được ước tính từ 60.000 đến 70.000 Rupee Ấn Độ, tức khoảng 19 đến 22 triệu đồng, với tổng giá trị lên tới hơn 1,3 triệu Rupee Ấn Độ, tương đương hơn 4,1 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện rằng những đồng tiền vàng này được tìm thấy sau khi hai công nhân đào đất và tình cờ phát hiện kho báu này.

    Việc đào được kho báu không hiếm ở Ấn Độ. Ảnh: Dailymail

    Việc đào được kho báu không hiếm ở Ấn Độ. Ảnh: Dailymail

    Trước đó, một nhóm công nhân xây dựng ở quận Dhar, Madhya Pradesh, Ấn Độ đã phát hiện một kho báu vàng khi đang đào đất để xây nhà.

    Cảnh sát đã bắt giữ nhóm công nhân sau khi phát hiện một trong số họ bán vàng. Họ thu hồi được 83 đồng tiền vàng và hai tấm vàng miếng.

    Các đồng xu được cho là có thể do bang Jodhpur phát hành, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận và đang trong quá trình điều tra. Cơ quan Khảo sát Khảo cổ Ấn Độ (ASI) tham gia để xác định nguồn gốc và tuổi đời của kho báu. Cuộc tìm kiếm tiếp tục trên khu đất để kiểm tra xem có kho báu nào khác không. Vụ án vẫn đang được điều tra theo Đạo luật Kho báu Ấn Độ năm 1878.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cham-chi-ao-mong-cat-nha-nhom-cong-nhan-ao-trung-kho-bau-hang-ty-ong-a450092.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan