+Aa-
    Zalo

    Ông công nhân đào được kho báu khủng, được trả gần trăm tỷ cũng không chịu bán

    (ĐS&PL) - Ông công nhân tình cờ đào được một viên đá có hình thù kỳ lạ. Nghĩ rằng mình vừa nhặt được kho báu, ông vội vã mang đến bảo tàng để nhờ các chuyên gia thẩm định.

    Ông Ji, một người đàn ông đến từ tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã có một phát hiện bất ngờ khi đang làm việc tại một mỏ than. Ông tình cờ đào được một viên đá có hình thù kỳ lạ nằm sâu dưới lòng đất, bề mặt của nó hoàn toàn là màu đen.

    Do được phát hiện cùng với mỏ than, viên đá này được cho là có niên đại rất lâu đời. Với bề mặt nhẵn bóng, có khả năng phản chiếu hình ảnh sau khi được rửa sạch, ông Ji tin rằng mình đã tìm thấy một kho báu quý giá và quyết định giữ nó ở nhà.

    Viên đá ông Ji đào được. Ảnh: Sohu

    Viên đá ông Ji đào được. Ảnh: Sohu

    Tin tức về viên đá nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý của ông Huang, một doanh nhân đến từ Quảng Đông. Sau khi nhìn thấy hình ảnh viên đá, ông Huang đã liên hệ với ông Ji và đưa ra mức giá 21 triệu NDT (tương đương 72 tỷ đồng). Mặc dù vui mừng trước lời đề nghị hấp dẫn, ông Ji vẫn quyết định không bán viên đá.

    Ông Ji không khỏi thốt lên rằng thiên nhiên thật kỳ diệu, đã tạo nên những điều tuyệt vời sau bao năm tháng. "Đôi khi, kho báu có thể nằm ngay dưới chân chúng ta!", ông nói.

    Cuối cùng, ông Ji quyết định mang viên đá đến bảo tàng ở Sơn Đông để trưng bày, với hy vọng chia sẻ phát hiện thú vị này với mọi người. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, các chuyên gia đã kết luận rằng đây chỉ là một viên đá bình thường.

    Để kiểm chứng, chuyên gia đã nhỏ một giọt axit clohydric lên viên đá. Ngay lập tức, đá bắt đầu sủi bọt, chứng tỏ đây chỉ là một viên đá vôi thông thường. Loại đá này chứa canxi cacbonat và phản ứng với axit clohydric, tạo ra khí hydro. Ông Ji vô cùng thất vọng và đành ra về cùng với viên đá không còn giá trị như ông từng nghĩ.

    Các chuyên gia giải thích rằng việc xác định thành phần của một viên đá không thể chỉ dựa vào quan sát bằng mắt thường. Thông thường, cần phải sử dụng nhiều công nghệ phân tích khác nhau.

    Nghĩ là đá quý, ông Ji nhất quyết không bán. Ảnh: Sohu

    Nghĩ là đá quý, ông Ji nhất quyết không bán. Ảnh: Sohu

    Cụ thể, họ sẽ cắt một mảnh nhỏ từ viên đá, nghiền thành bột mịn và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kết hợp với cảm biến quang học, cùng với phân tích quang phổ. Mỗi loại đá có đặc tính quang học và dữ liệu quang phổ riêng biệt. Dựa vào thông tin này, các chuyên gia có thể xác định được liệu vật thể đó có phải là kho báu, khoáng vật quý hiếm hay không.

    Hơn nữa, trí tuệ nhân tạo còn được áp dụng để tự động hóa quá trình phân loại. Bằng cách sử dụng thiết bị tự động và thuật toán phân loại thông minh, tốc độ và hiệu quả của việc phân loại được tăng lên đáng kể, đồng thời giảm thiểu sự can thiệp thủ công.

    Tại Trung Quốc, để phân tích các vật thể lạ được phát hiện, các chuyên gia còn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến như quét ba chiều và mô hình 3D. Kết hợp với tài liệu chuyên môn và công nghệ ba chiều, các nhóm nghiên cứu đã xác định được phương pháp ghép nối hợp lý và tiến hành phục dựng vật liệu dựa trên nghiên cứu chuyên sâu về các vật thể.

    Trong quá trình này, điện toán đám mây đóng vai trò quan trọng trong việc tính toán và phân tích khối lượng lớn dữ liệu khác nhau của vật thể trên mô hình ba chiều. Điều này bao gồm đánh giá mức độ phù hợp của các vị trí nối, bối cảnh tổng thể, môi trường xung quanh... Từ đó, cung cấp dữ liệu đáng tin cậy hỗ trợ các chuyên gia trong quá trình phân tích và đánh giá giá trị của báu vật.

    Các chuyên gia phải cắt một phần nhỏ của đá, nghiền nát thành bột và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cùng cảm biến quang học để phân tích. Ảnh: Sohu

    Các chuyên gia phải cắt một phần nhỏ của đá, nghiền nát thành bột và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cùng cảm biến quang học để phân tích. Ảnh: Sohu

    Trong giai đoạn thăm dò và lập bản đồ, các chuyên gia sử dụng máy laser có độ chính xác cao và công nghệ quét laser ba chiều để thu thập dữ liệu chi tiết. Đồng thời, kính hiển vi trường ảnh siêu sâu cũng được sử dụng để khám phá các vật thể một cách tỉ mỉ.

    Trong quá trình trích xuất, các chuyên gia sẽ sử dụng máy quét 3D để thu thập thông tin và dữ liệu môi trường xung quanh. Sau đó, mô hình 3D của vật thể sẽ được in ra bằng máy in 3D, giúp tái tạo lại hình dáng và cấu trúc của báu vật một cách chính xác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-cong-nhan-ao-uoc-kho-bau-khung-uoc-tra-gan-tram-ty-cung-khong-chiu-ban-a448862.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan