+Aa-
    Zalo

    Cậu bé may mắn tìm thấy vàng quý hiếm nhưng vứt đi vì tưởng đồ không giá trị

    (ĐS&PL) - Trong lúc dò kim loại trên cánh đồng, một cậu bé 10 tuổi đã tình cờ phát hiện ra kho báu vàng quý hiếm.

    Patrick Hooper đã tìm thấy vàng khi đang dò kim loại cùng cha mình, Andrew, trên một cánh đồng gần Andover, hạt Hampshire, Anh. Tuy nhiên, cậu bé đã không nói với cha về phát hiện này vì nghĩ rằng đó chỉ là đồ bỏ đi. Thậm chí, Patrick còn vứt dải ruy băng vàng vào túi rác mà cha cậu thường đổ thẳng vào thùng rác khi họ về nhà.

    May mắn thay, khi Andrew đổ đống đồ trong túi rác ra trước cửa nhà, ông đã phát hiện ra khối vàng quý hiếm này. Nhận ra giá trị của nó, Andrew đã đăng một bức ảnh lên Facebook để những người cùng sở thích dò kim loại xem. Chính lúc này, gia đình đến từ Fleet, Hampshire mới biết rằng họ có thể đã tìm thấy một cổ vật có giá trị về cả văn hóa lẫn tiền bạc.

    Dải ruy băng vàng mà cậu bé tìm thấy. Ảnh: Daily Mail

    Dải ruy băng vàng mà cậu bé tìm thấy. Ảnh: Daily Mail

    Cổ vật này được cho là có niên đại từ 3.000 đến 5.000 năm tuổi và đã được kiểm tra, ghi nhận là kho báu thời tiền sử.

    Patrick chia sẻ: "Cháu không thể tin rằng mình lại tìm thấy một báu vật quý hiếm đến vậy. Lúc đó cháu thậm chí còn chẳng hề phấn khích. Khi nghe thấy tín hiệu từ máy dò kim loại, cháu đã đào lên và thấy mảnh kim loại này. Nhưng cháu chỉ nghĩ 'Ồ, chắc chỉ là một miếng giấy màu vàng thôi'."

    "Nó trông giống như một vỏ kẹo nên cháu đã vứt vào túi rác mà chẳng nói với ai vì nghĩ nó chỉ là rác.

    Bình thường bố sẽ đổ thẳng túi rác vào thùng, nhưng hôm nay bố lại đổ ra trước. May quá, không thì hai bố con mình đã vứt mất kho báu rồi! Cháu đã khoe với bạn bè là mình tìm được kho báu, ai cũng thấy thích thú hết." Patrick chia sẻ.

    Dải vàng dài 10cm này được cho là vật trang trí cài tóc của phụ nữ thời xưa. Giá trị của nó có thể lên đến hàng ngàn bảng Anh. Số tiền này sẽ được chia đều cho Patrick và chủ đất, người đã được thông báo về "phát hiện đáng kinh ngạc này".

    Simon Maslin, cán bộ liên lạc tìm kiếm của Surrey và Hampshire, cho biết: "Thật bất ngờ khi có người tìm thấy bất kỳ hiện vật khảo cổ nào có ý nghĩa văn hóa và thậm chí còn bất ngờ hơn khi chúng được một cậu bé tìm thấy.

    Người ta tin rằng đây là ruy băng vàng thời kỳ đồ đồng và nó được dùng làm đồ trang sức cá nhân. Hình dáng, kiểu dáng và cách trang trí đều mang dấu ấn của thời đại đó và không dễ để tìm thấy một tác phẩm như vậy".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-may-man-tim-thay-vang-quy-hiem-nhung-vut-i-vi-tuong-o-khong-gia-tri-a470430.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan