+Aa-
    Zalo

    Sinh nhật tuổi 72 của Tổng thống Nga Putin có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 72 tại văn phòng làm việc của mình.

    TASS đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 72 vào ngày 7/10. Đây là lần thứ 21 ông tổ chức sinh nhật tại văn phòng làm việc của mình.

    Theo thông lệ, ông Putin bắt đầu nhận lời chúc mừng sinh nhật từ các nhà lãnh đạo quốc tế qua điện tín hoặc gọi điện thoại vào buổi sáng. Trong nửa đầu ngày, một số cuộc họp làm việc kín sẽ được lên lịch. Tới buổi tối, Tổng thống Putin sẽ gặp gỡ lãnh đạo các nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) trước thềm hội nghị thượng đỉnh ngày 8/10.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov chia sẻ, Tổng thống Putin không thể nghỉ ngơi hoàn toàn dù chỉ 1 ngày. Trong một ngày, nhà lãnh đạo Nga không có giờ làm việc và nghỉ ngơi cụ thể, nếu cần thì ông sẽ nhận báo cáo vào cả ban đêm. Theo ông Peskov, Tổng thống Putin “gần như phải làm nhiệm vụ suốt ngày đêm”.

    Được biết, Tổng thống Putin không bao giờ chia sẻ công khai về ngày sinh nhật của mình, đồng thời cố gắng tránh thu hút sự chú ý không cần thiết vào chủ để này. “Hôm nay là sinh nhật của tôi, không phải ngày lễ quốc gia. Đối với tôi, thật không khiêm tốn khi phóng đại tầm quan trọng của sự kiện này”, ông Putin bày tỏ.

    Nhà lãnh đạo Nga thích ăn mừng sinh nhật với bạn bè và người thân. Mặc dù lịch trình bận rộn nhưng ông vẫn cố gắng dành ít nhất một buổi tối cho gia đình. Các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các nước thành viên CIS đã trở thành một truyền thống tốt đẹp.

    Trong lời nhắn chúc mừng sinh nhật của mình, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko viết: “Sự hiểu biết sâu sắc của Tổng thống Putin về sứ mệnh lịch sử của Nga, trách nhiệm cá nhân đối với vận mệnh của người dân và Tổ quốc đã trở thành sự đảm bảo đáng tin cậy để củng cố nhà nước và chủ quyền của nước Nga”.

    Ông Ramzan Kadyrov – người đứng đầu Cộng hòa Chechnya bày tỏ: “Các bạn, hôm nay là ngày sinh nhật của nhà lãnh đạo quốc gia chúng ta, Tổng tư lệnh tối cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin”. Ông cũng nói rằng ngày 7/10 là một sự kiện quan trọng đối với toàn thể nước Nga, theo Politico.

    Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cũng gửi lời chúc mừng sinh nhật”chân thành và tốt đẹp nhất” đến chủ nhân Điện Kremlin.

    “Chúng tôi tin rằng ở giai đoạn này, nhu cầu về các hoạt động nhất quán nhằm tăng cường sự hợp tác có lợi chung giữa Cộng hòa Armenia và Liên bang Nga trong mọi lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm là đặc biệt quan trọng. Tôi chúc ông, Tổng thống Vladimir Putin, sức khỏe, thành công và mọi điều tốt đẹp nhất”, Thủ tướng Pashinyan nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sinh-nhat-tuoi-72-cua-tong-thong-nga-putin-co-gi-ac-biet-a471081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan