+Aa-
    Zalo

    Cảm động hình ảnh cán bộ chiến sĩ lấy mũ cối che chở cho "tương lai Tổ quốc"

    (ĐS&PL) - Hình ảnh em bé ngoan ngoãn nằm trong chậu tắm, được che chở bởi vành mũ cối của cán bộ chiến sĩ, đã chạm đến trái tim người xem.

    Mới đây, VTV online đã đăng tải một đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đầy xúc động trong trận lũ lụt kinh hoàng tại Thái Nguyên, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem.

    Hình ảnh em bé nằm ngoan ngoãn trong chậu tắm dưới vành mũ cối của cán bộ chiến sĩ gây xúc động mạnh. Ảnh: VTV

    Hình ảnh em bé nằm ngoan ngoãn trong chậu tắm dưới vành mũ cối của cán bộ chiến sĩ gây xúc động mạnh. Ảnh: VTV

    Theo đó, hình ảnh một em bé sơ sinh được đặt trong chiếc chậu tắm nhỏ, cẩn thận trao từ tay người dân sang các cán bộ chiến sĩ đã khắc sâu vào tâm trí của nhiều người.

    Dưới đoạn video, đã có rất nhiều bình luận xúc động được để lại:

    "Xem mà cảm động và thương đồng bào mình quá. Đối mặt với thiên tai khắc nghiệt, mạng người là quý giá nhất. Thật biết ơn các cán bộ chiến sỹ công an, các chú bộ đội, những người hùng trong thời bình. Cầu mong tất cả bình an"

    Lính cụ Hồ ôm chặt "mầm non tương lai" vào lòng. Ảnh: VTV

    Lính cụ Hồ ôm chặt "mầm non tương lai" vào lòng. Ảnh: VTV

    "Nhìn hình ảnh các chiến sĩ vừa nhẹ nhàng nâng em nhỏ, lại lấy mũ che chắn rồi dỗ em mà rưng rưng nước mắt. Dưới vành mũ cối chở che tương lai tổ quốc. Thực sự cảm ơn mọi người rất nhiều"

    Trước đó, ngày 8/9, mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh một nữ chiến sĩ công an với bộ quân phục bị ướt sau khi dầm trong nước lũ đang bế em bé sơ sinh trên tay. Giữa nước ngập mênh mông, người phụ nữ cố gắng dùng tất cả hơi ấm để che chở, bảo vệ đứa trẻ yếu ớt. 

    Khoảnh khắc xúc động này được người dân thành phố Thái Nguyên ghi lại khiến nhiều người xem không kìm được nước mắt.

    Những ngày qua, dưới ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, nhiều tỉnh thành miền Bắc chìm trong mưa lũ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. Đặc biệt, tại Thái Nguyên, nhiều khu vực đã hoàn toàn bị ngập chìm trong biển nước. Đây được ghi nhận là trận lũ lớn nhất trong vòng 23 năm qua tại địa phương này.

    Được biết, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai, đưa người dân, đặc biệt là người già và trẻ em, ra khỏi vùng lũ an toàn.

    Với tinh thần quyết liệt và khẩn trương, Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sỹ; 1.035 phương tiện tuần tra, cứu hộ, chở quân; 100 xuồng máy, xuồng cao su và trên 500 áo phao, phao cứu sinh, thuốc men để sơ tán, di dời người dân.

    Tính đến 16h ngày 09/9/2024, lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức di dời 2.364 hộ, với khoảng 10.000 người (trong đó có nhiều người già, trẻ em) đến nơi tránh trú an toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cam-ong-hinh-anh-can-bo-chien-si-lay-mu-coi-che-cho-cho-tuong-lai-to-quoc-a463872.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan