+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Một doanh nghiệp BĐS dành nhiều căn hộ cho người dân đến tránh lũ

    (ĐS&PL) - CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh Miền Bắc cho biết đã chuẩn bị các căn hộ trống tại một dự án để người dân đến tránh lũ chờ nước rút.

    Ngày 10/9, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh Miền Bắc cho biết hiện đã chuẩn bị các căn hộ trống tại tầng 18 của một dự án trên địa bàn đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để dành cho người dân tránh lũ.

    Theo đó, Đất xanh Miền Bắc cho biết tổng sức chứa khoảng từ 150 – 200 người, đảm bảo điện nước, nhu yếu phẩm cơ bản tại căn hộ cho người dân tránh lũ đến khi nước rút & tình hình ổn định trở lại. Thông tin thêm, doanh nghiệp này khẳng định các căn hộ đều đảm bảo điện nước, nhu yếu phẩm cơ bản cho người dân đến tránh lũ chờ nước rút và tình hình ổn định trở lại. Đồng thời, Đất Xanh Miền Bắc cũng đã liên hệ với Công an Phường Thịnh Đán cùng phối hợp với Ban Quản lý.

    Nhiều khu vực tại TP.Thái Nguyên bị chìm trong biển nước do nước sông Cầu dâng cao kỷ lục.

    Nhiều khu vực tại TP.Thái Nguyên bị chìm trong biển nước do nước sông Cầu dâng cao kỷ lục.

    Tại Thái Nguyên, từ đêm đêm 9/9 và rạng sáng 10/9, nhiều lực lượng đã ứng trực xuyên đêm để thực hiện công tác khẩn trương di dời và cứu hộ người dân ở khu vực ngập úng nặng ra khỏi vùng nguy hiểm. Rất nhiều người dân từ các tỉnh, thành lân cận cũng về Thái Nguyên trong đêm để trao tặng nhu yếu phẩm và cung cấp trang thiết bị phục vụ cứu hộ.

    Sáng 10/9, theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, mực nước lũ trên sông Cầu đã giảm 10 cm. Tuy nhiên, đề nghị người dân không chủ quan và cần chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ, ngập lụt, tuân thủ hướng dẫn, chỉ đạo của các lực lượng chức năng.

    Trước đó, Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, ảnh hưởng của mưa lớn do hoàn lưu bão số 3, vào lúc 10h ngày 9/9/2024 lũ trên sông Cầu tiếp tục lên chậm, tại trạm thủy văn Gia Bẩy mực nước lũ đã cao hơn 12cm so với cơn lũ lịch sử năm 1959.

    Tại một số địa phương như Định Hóa, Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Lương, Phú Bình, TP.Sông Công, TP.Thái Nguyên… nước lũ cũng dâng cao khiến nhiều khu vực bị ngập sâu, chia cắt, một số điểm đã xảy ra sạt lở... Lực lượng chức năng đã kịp thời di dời nhiều hộ dân đến nơi an toàn; đồng thời, tích cực khắc phục hậu quả và tiếp tục kiểm tra, rà soát, thống kê thiệt hại trên địa bàn, có phương án ứng phó với mọi tình huống xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thai-nguyen-mot-doanh-nghiep-b-s-danh-nhieu-can-ho-cho-nguoi-dan-en-tranh-lu-a463737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.