+Aa-
    Zalo

    Người Hà Nội "tương thân, tương ái", hướng về vùng lũ lụt Thái Nguyên, Yên Bái

    (ĐS&PL) - Ngay trong đêm 9/9, nhiều đội hỗ trợ từ Hà Nội chở thực phẩm, thuyền, phao lên ứng cứu người dân vùng lũ ở tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái.

    Mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã khiến mực nước của các sông Cầu, sông Thao lên nhanh. Nước dâng gây ngập lụt nhiều khu vực ở các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên... khiến hàng chục nghìn căn nhà chìm trong biển nước.

    Hàng nghìn hộ dân ở TP.Yên Bái đang chịu cảnh ngập lụt. (Ảnh: VOV)

    Hàng nghìn hộ dân ở TP.Yên Bái đang chịu cảnh ngập lụt. (Ảnh: VOV)

    Từ chiều 9/9, trên mạng xã hội có rất nhiều lời kêu gọi của người dân mong muốn được đưa ra khỏi khu vực bị ngập, hỗ trợ áo phao, đèn pin... Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã cùng chung tay, giúp sức với tinh thần tương thân tương ái.

    Toàn cảnh TP.Thái Nguyên trong trận lụt lịch sử. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Toàn cảnh TP.Thái Nguyên trong trận lụt lịch sử. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Chị Nguyễn Thị Hằng (ngụ xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết trên báo Tuổi trẻ, các nhà đò ở chùa Hương sẵn sàng di chuyển lên Thái Nguyên để hỗ trợ đưa bà con vùng ngập đến nơi an toàn.

    Khoảng 21h tối, 3 xe tải chở theo 9 chiếc thuyền đã xuất phát đi Thái Nguyên ngay trong đêm. Chị Hằng cho biết sau khi chị đăng bài đưa thuyền lên hỗ trợ bà con Thái Nguyên, nhiều tài xế trong hội lái xe đã liên hệ để chung tay cùng các nhà thuyền.

    "Vì thuyền lớn nên mỗi xe tải chỉ chở được 3 thuyền, bà con chùa Hương sẵn sàng ủng hộ sức người, thuyền cứu trợ, chỉ cần có xe chở là lên đường đi giúp bà con", chị Hằng bộc bạch.

    Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa người dân vùng ngập đến nơi an toàn. (Ảnh: An ninh Thái Nguyên)

    Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa người dân vùng ngập đến nơi an toàn. (Ảnh: An ninh Thái Nguyên)

    Bên cạnh những lời kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng bão lũ, nhiều người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ những kinh nghiệm cứu trợ để mọi người tham khảo.

    Trước khi cứu trợ, nhất thiết phải liên lạc với chính quyền, đoàn thể nơi mình đến cứu trợ, nhân dân vùng cứu trợ (nếu liên lạc được), xem họ đang thiếu gì, thứ gì cấp thiết, tránh trường hợp cứu trợ thứ không cần.

    Không nên di chuyển quá sâu vào vùng cứu trợ lũ nếu không có chuyên môn, có thể gây ảnh hưởng tới công tác cứu trợ hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

    Khi kêu gọi nhất thiết sao kê ngân hàng kinh phí ủng hộ, công khai hoá đơn, giấy tờ, hình ảnh hoặc tài liệu liên quan để tránh làm mất lòng tin của người ủng hộ...

    Trong khi đó, vợ chồng chị Thanh Tú (sống ở Hà Nội) chia sẻ trên Dân trí, "Hai vợ chồng tôi đã mua nước uống, bánh mì, đèn pin cho bà con. Tổng chi phí là 30 triệu đồng, do chúng tôi tự bỏ ra. Hiện, tôi có 2 kho hàng phải bán cho khách nhưng quyết định gác lại để nhân viên lo liệu, tất cả vì đồng bào nơi vùng lũ".

    Chuyến xe của vợ chồng chị Tú khởi hành lúc 12h đêm 9/9, sẽ có mặt ở Thái Nguyên sau 1 tiếng để phân phát đồ dùng cần thiết cho các hộ gia đình bị ngập.

    Không chỉ có Thái Nguyên, nhiều nơi tại Yên Bái cũng đang bị ngập lụt nghiêm trọng.

    1h ngày 10/9, chị Oanh (sống ở Tây Mỗ, Hà Nội) và các cư dân sống trong chung cư đang tiếp tục kêu gọi các tấm lòng nhân ái quyên góp thêm đồ dùng, thực phẩm cho bà con vùng lũ Lào Cai, Yên Bái.

    "Xe vận chuyển hàng hóa về vùng lũ của một anh trong nhóm cư dân. Xe có thể chở khoảng 2,5 tấn hàng. Năm nay là năm đầu tiên, chúng tôi tổ chức hoạt động này", chị Oanh cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-ha-noi-tuong-than-tuong-ai-huong-ve-vung-lu-lut-thai-nguyen-yen-bai-a463663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan