+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế: Không có chuyện cấp máy thở hỏng để chống sởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Máy thở vừa được xuất cấp hỗ trợ cho các bệnh viện chống sởi hoàn toàn là những thiết bị mới, chưa từng được đưa vào sử dụng...".

    (ĐSPL) – Trong cuộc họp báo về tình hình dịch sởi do Bộ Y tế tổ chức vào chiều 18/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã khẳng định rằng, tất cả những máy thở cung cấp cho các bệnh viện để hỗ trợ trong việc phòng chống sởi đều là máy mới và chưa từng được đưa vào sử dụng.
    Bộ Y tế: Không có chuyện xuất cấp máy thở hỏng
    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong buổi họp báo chiều ngày 18/4.
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 16/4, Bệnh viện Bạch Mai nhận được 10 chiếc máy thở từ Bộ Y tế, trong đó có 2 máy thở chức năng trung bình và 8 máy thở chức năng cao. Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, cả 10 máy thở được hỗ trợ đều bị hỏng sen sơ cảm biến và ắc quy. Trong đó, có 4 máy bị hỏng nguồn và 2 máy hỏng màn hình. Đến sáng 18/4, các kỹ sư của Bệnh viện Bạch Mai mới sửa được 8 chiếc để đưa vào sử dụng.
    Về việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói rằng: “Các máy thở được xuất cấp để hỗ trợ cho các bệnh viện trong đợt chống sởi lần này đều là các máy thuộc diện dự trữ quốc gia, được dự trữ trong kho. Vì vậy, có thể do thời gian lâu không sử dụng nên máy có các trục trặc như hỏng ắc quy, chỉ cần thay là được. Chứ không hề có chuyện cấp máy hỏng cho các bệnh viện. Đây đều là các máy mới và chưa từng đưa vào sử dụng bao giờ”.
    Cũng trong cuộc họp báo ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định, tất cả đều đang rất quyết liệt trong việc phòng chống dịch sởi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-khong-co-chuyen-cap-may-tho-hong-de-chong-soi-a29842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bệnh sởi bùng phát: Trăm dâu lại đổ đầu tằm!

    Bệnh sởi bùng phát: Trăm dâu lại đổ đầu tằm!

    (ĐSPL) - Công bố dịch, mọi nguồn lực sẽ được tập trung vào việc cứu chữa trẻ em mắc sởi; sẽ càng ít đi những cái chết thương tâm của trẻ; sẽ càng ít những giọt nước mắt đớn đau, khốn cùng...