+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng GD&ĐT: Không "bê" nguyên chương trình dạy trực tiếp vào dạy trực tuyến

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay, việc dạy trực tuyến chỉ cần bám theo chương trình cốt lõi và các nội dung kiểm tra, không phải là "bê" nguyên chương trình dạy trực tiếp bên ngoài để vào dạy trực tuyến.

    Sáng 11/11, Quốc hội tiếp tục triển khai phiên chất vấn và trả lời chất vấn về nhóm vấn đề thứ 3 là giáo dục – đào tạo. Điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Người trả lời chất vấn liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.

    bo truong gd dt khong be nguyen chuong trinh day truc tiep vao day truc tuyen dspl 1
    Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn. Ảnh: Báo Chính phủ

    Phát biểu trước khi trả lời chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống, trong đó GD&ĐT chịu ảnh hưởng nặng nề; học sinh phải tạm dừng đến trường trong thời gian dài; sinh viên không ra trường đúng hạn. Việc dạy – học trực tuyến gây ra nhiều hệ lụy cho thầy – trò và phụ huynh.

    Toàn ngành đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực, chủ động khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm để bảo đảm việc dạy – học không bị gián đoạn.

    Về chương trình giáo dục phổ thông năm nay, Bộ trưởng cho biết, Bộ đã ban hành văn bản số 4040 về việc xác định chương trình cốt lõi theo hướng tinh giảm để phục vụ cho việc dạy trực tuyến và dạy trên truyền hình.

    Về tinh giảm chương trình, các năm 2019, 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hai lần tinh giảm chương trình để phù hợp với chương trình học trong tình hình dịch bệnh. Năm học 2021 - 2022 này, chúng tôi một lần nữa rà soát, lần này chương trình được xác định là chương trình có tính chất cốt lõi chứ không phải là chương trình rút gọn qua mỗi năm.

    Điểm khác biệt là chương trình xác định những yêu cầu, những nội dung mang tính cốt lõi. Đối với các địa phương đang dạy trực tiếp thì dạy trước nội dung đúng theo chương trình cốt lõi, nếu như vẫn tiếp tục an toàn thì quay lại cùng cố và mở rộng.

    Đối với những nơi dạy trực tuyến thì bám theo chương trình cốt lõi đó, khi được quay trở lại nhà trường thì cũng lại cố và mở rộng thêm.

    Như vậy, chương trình cốt lõi là giải pháp về chuyên môn để ứng phó với tình hình dạy học đa dạng ở các khu vực, các vùng miền.

    Theo chương trình này, việc dạy trực tuyến chỉ cần bám theo chương trình cốt lõi và các nội dung kiểm tra, đánh giá cũng chỉ dựa trên chương trình này, không phải là "bê" nguyên chương trình dạy trực tiếp bên ngoài để vào dạy trực tuyến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-gd-dt-khong-be-nguyen-chuong-trinh-day-truc-tiep-vao-day-truc-tuyen-a518901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan