+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đón học sinh trở lại trường, phát hiện một học sinh lớp 6 mắc COVID-19

    (ĐS&PL) - Sau khoảng 10 ngày đến trường đi học trực tiếp, một học sinh lớp 6 tại trường THCS - THPT Thạnh An (Cần Giờ, TP.HCM) bị dương tính với COVID-19. Nguồn lây từ gia đình.

    Tại cuộc họp ban Văn hóa - Xã hội (Hội đồng Nhân dân TP.HCM) và sở GD&ĐT TP.HCM vào chiều 8/1, ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, TP.HCM, cho biết, toàn bộ học sinh, giáo viên, nhân viên trường THCS-THPT Thạnh An (Cần Giờ) được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi mở cửa trường.

    2 tuần lễ đầu trường THCS-THPT Thạnh An triển khai dạy học trực tiếp không phát hiện trường hợp học sinh dương tính. Tuy nhiên, vào tuần học từ 1/11 đã phát hiện một trường hợp học sinh lớp 6 dương tính. Nguồn lây được xác định là do một người thân ở địa bàn khác có về chơi với gia đình.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường THCS - THPT Thạnh An cho biết trên Tiền Phong, từ thời điểm nghi ngờ có học sinh mắc COVID-19, tổ an toàn COVID-19 của trường truy vết và xác định có 7 trường hợp tiếp xúc gần với học sinh mắc COVID-19. Những em này và toàn bộ học sinh của lớp được test nhanh, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, kết quả đều âm tính.

    Hiện, toàn bộ học sinh của lớp học này chuyển qua hình thức học trực tuyến, còn các khối lớp khác vẫn dạy học bình thường.

    tphcm don hoc sinh tro lai truong phat hien mot hoc sinh lop 6 bi covid 19
    Học sinh, giáo viên trường THCS - THPT Thạnh An. (Ảnh: Tiền Phong)

    Báp Lao Động cho hay, xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) hiện là đơn vị duy nhất tại TP.HCM đang triển khai thí điểm dạy học trực tiếp cho 238 học sinh ở 5 khối lớp gồm 1, 2, 6, 9 và 12 tại hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS-THPT Thạnh An.

    Dự kiến, địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1, 2, 3 ở TP.HCM có thể cho học sinh các cấp đến trường từ ngày 10/12.

    Trong diễn biến liên quan, chiều 8/11, bộ Y tế và bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.

    Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin, đến nay, có 28 tỉnh, thành phố đang tổ chức cho học sinh học trực tiếp trên địa bàn toàn tỉnh. 35 tỉnh, thành với 337 quận/huyện đang học trực tuyến, học trên truyền hình.

    Số học sinh đang học trực tuyến khoảng 6.739.020 học sinh (tiểu học 42,5%, THCS 74,3%; THPT 55,2%; liên cấp 48,1%).

    Một số địa phương đã tăng cường tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên ngành Giáo dục và triển khai tiêm vắc-xin cho học sinh từ 12-17 tuổi (TP.HCM, Bình Dương, Ninh Bình,..).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-phat-hien-mot-hoc-sinh-lop-6-mac-covid-19-a518658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan