+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT trả lời về việc nâng cấp cảng Đình Vũ

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hải Phòng về một số vấn đề thuộc lĩnh vực hàng hải.

    Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng do Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng chuyển đến theo Công văn số 95/ĐĐBQH-CTQH ngày 28/5/2024 và do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 499/BDN ngày 14/6/2024. 

    Theo đó, cử tri kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng kiểm định phục vụ tiếp nhận tàu có trọng tải đến 40.000 DWT giảm tải ra, vào làm hàng tại bến Cảng Chùa Vẽ và dịch chuyển vũng quay tàu phía trước Cảng Hoàng Diệu về hạ lưu cầu Máy Chai.

    Cử tri kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ thượng lưu Cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu Cảng Đình Vũ và kiểm định, nâng cấp, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 55.000 DWT giảm tải, chiều dài đến 250m ra, vào làm hàng tại Cảng Đình Vũ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ - Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.

    Cảng Đình Vũ, Hải Phòng

    Cảng Đình Vũ, Hải Phòng

    Trả lời về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, liên quan đến các nội dung kiến nghị của cử tri, ngày 28/5/2024, Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Tại buổi làm việc, Bộ GTVT đã trả lời những kiến nghị của Công ty và có Thông báo kết luận số 125/TB-BGTVT.

    Cụ thể, về đề nghị mở rộng và dịch chuyển vũng quay tàu về phía hạ lưu cầu Máy Chai, Bộ GTVT ủng hộ về chủ trương đối với đề nghị của doanh nghiệp. Hiện Bộ GTVT đã giao Cục Hàng hải Việt Nam hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, lựa chọn vị trí tối ưu của vũng quay tàu để tổ chức thực hiện việc dịch chuyển cho thuận tiện và phù hợp.

    Về đề nghị chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng kiểm định phục vụ tiếp nhận tàu có trọng tải đến 40.000DWT giảm tải ra, vào làm hàng tại bến Cảng Chùa Vẽ; kiểm định, nâng cấp, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 55.000 DWT giảm tải, chiều dài đến 250m ra, vào làm hàng tại Cảng Đình Vũ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ - Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.

    Hiện Cục Hàng hải Việt Nam đang tổng hợp số liệu và hoàn thiện Đề án nghiên cứu nâng cao khả năng khai thác kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng và kết cấu hạ tầng bến cảng hiện hữu trong phạm vi cả nước. Bộ GTVT sẽ xem xét và xử lý các đề nghị nêu trên của doanh nghiệp sau khi Cục Hàng hải Việt Nam hoàn thành Đề án và tổng hợp báo cáo Bộ GTVT để tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả trong khai thác vận hành các bến cảng.

    Về việc nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng đoạn từ thượng lưu Cảng Nam Hải Đình Vũ đến thượng lưu Cảng Đình Vũ, Bộ GTVT ủng hộ về chủ trương đối với đề nghị của doanh nghiệp trong việc nâng cấp luồng để tăng cường khả năng tiếp nhận tàu ra, vào. Hiện nay, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 57/2024/NĐ-CP ngày 20/5/2024 về quản lý hoạt động nạo vét trong vùng nước cảng biển và vùng nước đường thủy nội địa, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng có trách nhiệm chủ động nghiên cứu để tổ chức thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định.

    Trong quá trình thực hiện, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cần nghiên cứu, tính toán ảnh hưởng của việc nạo vét hạ độ sâu đáy luồng tàu đến biến đổi dòng chảy, bồi lắng tại khu vực, đánh giá nhu cầu thông qua hàng hóa, cỡ tàu khai thác của Cảng Hải Phòng và của doanh nghiệp khai thác cảng biển trên tuyến luồng, đảm bảo phát huy hiệu quả đầu tư khai thác cảng, hài hòa lợi ích giữa các doanh nghiệp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-gtvt-tra-loi-ve-viec-nang-cap-cang-inh-vu-a445613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan