+Aa-
Zalo

Bộ GTVT đề nghị làm rõ trách nhiệm về sự cố tàu trật bánh ở Huế

(ĐS&PL) - Bộ GTVT yêu cầu VNR chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng trường hợp tiếp tục xảy ra sự cố trật bánh tàu tại khu vực đường sắt đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy vừa ký văn bản yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt, đầu máy, toa xe để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố trật bánh tàu thời gian qua trên tuyến Bắc – Nam, đặc biệt quan qua địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trên cơ sở đó, triển khai phương án xử lý, khắc phục triệt để nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn công trình. Báo cáo Bộ GTVT các nội dung bất cập để được xử lý theo thẩm quyền.

Hiện trường vụ tàu SE2 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua đoạn đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế hôm 7/8

Hiện trường vụ tàu SE2 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua đoạn đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế hôm 7/8

Bộ GTVT yêu cầu VNR tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng các giải pháp đảm bảo an toàn chạy tàu, thực hiện công tác bảo trì để duy trì trạng thái kỹ thuật công trình đường sắt được hoạt động bình thường nhằm đảm bảo an toàn công trình, an toàn chạy tàu.

Đồng thời, VNR chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT trường hợp tiếp tục xảy ra sự cố trật bánh tàu tại khu vực đường sắt đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, chỉ trong vòng hơn hai tháng, trên địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra 6 vụ tàu trật bánh. Đặc biệt, sáu vị trí tàu trật bánh nằm trong phạm vi chỉ khoảng 30km. Có những vị trí trật bánh nằm cách nhau không xa.

Đáng chú ý các vụ trật bánh xảy ra khi tốc độ chạy tàu không quá nhanh. 

Lãnh đạo VNR cho biết sự cố tàu trật bánh vừa qua ở tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra ở nhiều vị trí, không tập trung vào một điểm trên đường sắt. Tính chất mỗi vụ có sự khác nhau nên phải kiểm tra, đánh giá kỹ mọi yếu tố từ đường, toa xe, thiết bị trên đường ray để ngăn ngừa xảy ra trật bánh.

VNR và các đơn vị liên quan hiện đang triển khai nhiều giải pháp để rà soát, ngăn ngừa tàu trật bánh. Trước mắt cho tàu chạy chậm tại những đoạn đường sắt đang sửa chữa.

Thêm vào đó, ngành đường sắt thành lập tổ công tác hiện trường để kiểm tra ngay hiện trạng đường tại những vị trí xung yếu sau mỗi chuyến tàu chạy qua; tổ chức sửa chữa xử lý ngay tại chỗ nếu phát sinh bất thường.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-gtvt-e-nghi-lam-ro-trach-nhiem-ve-su-co-tau-trat-banh-o-hue-a472347.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Tin cùng tác giả
Tin cùng chuyên mục
Ai không nên ngủ trưa

Ai không nên ngủ trưa

Sức khoẻ - Làm đẹp02:00 30/03/2025

Đối với một số người, ngủ trưa có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ban đêm và sức khỏe tổng thể.

Nổi bật trong ngày
Ai không nên ngủ trưa

Ai không nên ngủ trưa

Sức khoẻ - Làm đẹp02:00 30/03/2025

Đối với một số người, ngủ trưa có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ ban đêm và sức khỏe tổng thể.

1 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

1 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Kinh doanh02:00 30/03/2025

Tỷ giá hối đoái luôn biến động tùy thuộc vào thị trường tài chính. Vậy 1 Riel hiện bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?