+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương nêu lý do không đồng ý thành lập hiệp hội bán lẻ xăng dầu

    (ĐS&PL) - Bộ Công Thương bác đề xuất công nhận ban vận động thành lập hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam có quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, Bộ Công Thương có văn bản trả lời đề nghị công nhận ban vận động thành lập hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam của ông Giang Chấn Tây (địa chỉ tại tỉnh Trà Vinh).

    bo cong thuong neu ly do khong dong y thanh lap hiep hoi ban le xang dau 1
    Bộ Công Thương bác đề xuất thành lập hiệp hội bán lẻ xăng dầu.

    Theo đó, thay mặt ban sáng lập, ông Giang Chấn Tây đã có đơn đề nghị Bộ Công Thương công nhận ban vận động thành lập hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam.

    Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ và quy định, Bộ Công Thương khẳng định chưa thực hiện công nhận ban vận động thành lập hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam có quy mô hoạt động trên phạm vi cả nước.

    Lý do được Bộ Công Thương cho biết là theo quy định của Nghị định 45 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, điều kiện thành lập hiệp hội là "không trùng lặp về tên gọi, lĩnh vực hoạt động chính với hội đã được thành lập hợp pháp trước đó".

    Vì vậy, Bộ Công Thương cho rằng với lĩnh vực xăng dầu đã có Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam hoạt động trên phạm vi toàn quốc bao trùm phạm vi, lĩnh vực hoạt động chính là xăng dầu.

    Trên cơ sở đó, bộ này đề nghị ông Giang Chấn Tây và các thành viên khác có thể tham gia Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam và đóng góp ý kiến qua Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam để bảo vệ quyền lợi trong hoạt động kinh doanh.

    Trước đó vào tháng 9/2023, ban vận động thành lập hiệp hội doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu Việt Nam đã tổ chức buổi họp mặt ra mắt ban vận động thành lập hiệp hội.

    Là doanh nghiệp đứng ra vận động thành lập hiệp hội cùng nhiều đơn vị bán lẻ khác, ông Giang Chấn Tây, Giám đốc Công ty TNHH MTV Bội Ngọc cho rằng các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu luôn trong trạng thái hoạt động bấp bênh, thua lỗ kéo dài.

    Theo ông Giang Chấn Tây, vụ khủng hoảng thiếu xăng dầu ở phía Nam, sau đó lan ra phía Bắc vừa rồi và chiết khấu thì tiệm cận 0 đồng đã dẫn đến nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải đóng cửa do hết hàng, thua lỗ vì không còn vốn để hoạt động kinh doanh.

    Do đó, tập thể các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu mong muốn thành lập hiệp hội để tiếng nói của một tổ chức đại diện cho doanh nghiệp được đảm bảo tính pháp lý theo quy định. Từ đó, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp bán lẻ, góp phần làm cho thị trường xăng dầu Việt Nam hoạt động công khai, minh bạch và phát triển ổn định, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-neu-ly-do-khong-dong-y-thanh-lap-hiep-hoi-ban-le-xang-dau-a608551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhiều ý kiến góp ý cho nghị định mới về xăng dầu

    Nhiều ý kiến góp ý cho nghị định mới về xăng dầu

    Những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp nhằm nhận diện, phản ánh về các vấn đề lớn, quan trọng cần phải giải quyết để sửa đổi những bất cập trong các nghị định về kinh doanh xăng dầu theo hướng minh bạch và thị trường hơn.