+Aa-
    Zalo

    Bị sóng cuốn ra ngoài khơi, cô gái được giải cứu sau 36 giờ trôi nổi trên biển

    (ĐS&PL) - Cô gái bị cuốn trôi ra ngoài khơi khi đang bơi ở bãi biển Shirahama (Nhật Bản) và không thể trở về bờ dù đã nỗ lực hết sức.

    Một cô gái 21 tuổi người Trung Quốc đã được giải cứu sau 36 giờ bị sóng cuốn ra ngoài khơi trong lúc đang bơi tại bãi biển Shirahama Ohama (thành phố Shimoda, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản).

    Cụ thể, theo thông tin trên VnExpress, cô gái đi bơi tại bãi biển Shirahama cùng một người bạn lúc khoảng 19h30 ngày 8/7. Sau đó, cô gái không may bị sóng cuốn trôi dù đang dùng phao tắm biển.

    Nhà chức trách đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ sau khi người bạn của nạn nhân cấp báo về tai nạn ngay trong buổi tối cùng ngày, theo Guardian.

    "Chúng tôi nhận được thông tin sự việc vào khoảng 20h55 ngày 8/7, sau khi bạn của người gặp nạn thông báo cô ấy bị mất tích lúc đang tắm biển", quan chức cảnh sát biển Nhật Bản hôm 10/7 cho biết.

    Bãi biển Shirahama Ohama. Ảnh: Expedia

    Bãi biển Shirahama Ohama. Ảnh: Expedia

    Sau khi sống sót trở về, cô gái kể với nhóm cứu hộ rằng cô đã bị cuốn trôi ra ngoài khơi và không thể trở về bờ dù đã nỗ lực hết sức. Rất may, một tàu hàng phát hiện cô đang trôi nổi ở vùng biển phía Nam bán đảo Boso thuộc tỉnh Chiba (Nhật Bản) vào 7h48 ngày 10/7.

    Tàu hàng đã liên lạc qua bộ đàm với với một tàu chở dầu nhỏ hơn gần đó và 2 thành viên thủy thủ đoàn của tàu này đã nhảy xuống biển để giải cứu cô gái, theo thông tin trên VietNamNet.

    "Khoảng cách theo đường chim bay giữa bãi biển cô ấy bị cuốn trôi và vị trí được giải cứu là 80 km, nhưng có vẻ như cô ấy đã trôi dạt qua quãng đường xa hơn", cảnh sát biển cho hay. Họ tin rằng cô gái đã bị dòng hải lưu và gió cuốn đi.

    Cô gái đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe sau khi được giải cứu nhưng không cần phải nhập viện vì cô vẫn tỉnh táo và tình trạng mất nước không nguy hiểm đến tính mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-song-cuon-ra-ngoai-khoi-co-gai-uoc-giai-cuu-sau-36-gio-troi-noi-tren-bien-a444265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan