+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra người đàn ông khả nghi, phát hiện bí mật “động trời” bên trong túi quần

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 104 con rắn sống thuộc nhiều loại khác nhau bên trong những chiếc túi nhựa mà người đàn ông mang theo.

    Truyền thông Trung Quốc hôm 9/7 đưa tin, các quan chức hải quan Trung Quốc vừa phát hiện một người đàn ông cố gắng buôn lậu hơn 100 con rắn sống vào nước này bằng cách giấu chúng trong quần.

    Cụ thể, người đàn ông trông khả nghi đã bị lực lượng chức năng chặn lại vào tuần trước, khi anh ta cố gắng nhập cảnh vào Trung Quốc thông qua kênh không khai báo ở cảng Futian (Thâm Quyến) – một trạm kiểm soát giữa Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục.

    Tổng công 104 con rắn sống được phát hiện bên trong 6 túi nhựa. Ảnh cắt từ video

    Tổng công 104 con rắn sống được phát hiện bên trong 6 túi nhựa. Ảnh cắt từ video

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 6 túi nhựa được giấu trong quần của người đàn ông. Kết quả kiểm đếm cho thấy có tổng cộng 104 con rắn sống thuộc nhiều loại khác nhau bên trong những chiếc túi nhựa này.

    5 loại rắn sau đó đã được xác định, bao gồm rắn sữa, rắn mũi hếch phương Tây, rắn ngô, rắn chuột Texas và rắn bò. Trong số đó, 4 loại không có nguồn gốc từ Trung Quốc nên bị cấm đưa vào nước này mà không có giấy chứng nhận.

    Cơ quan hải quan không tiết lộ danh tính của người đàn ông, cũng không cho biết liệu anh ta có bị bắt hay không. Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo rằng theo luật pháp Trung Quốc về an toàn sinh học và kiểm soát dịch bệnh, họ có thể truy cứu trách nhiệm pháp lý nếu cho rằng hành động của người đàn ông này đã vi phạm quy định.

    Buôn bán động vật  là chuyện thường xảy ra tại Trung Quốc, bất chấp luật pháp nghiêm cấm hành vi này. Vào tháng 6/2024, CCTV News đưa tin một người đàn ông đã bị bắt giữ khi cố gắng buôn lậu tổng cộng 454 con rùa, bao gồm một số loài có nguy cơ tuyệt chủng, từ Ma Cao (Trung Quốc) sang Trung Quốc đại lục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kiem-tra-nguoi-an-ong-kha-nghi-phat-hien-bi-mat-ong-troi-ben-trong-tui-quan-a444014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan