+Aa-
    Zalo

    Pháp điều tra vụ "kiếm thần bốc hơi" sau 1.300 năm mắc kẹt ở vách đá

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Pháp đang điều tra vụ thanh "kiếm thần" được gọi là Durandal mắc kẹt trong vách đá suốt 1300 năm bỗng dưng biến mất một cách bí ẩn.

    Trước khi "bốc hỏi", thanh kiếm Durandal đã bị mắc kẹt trong vách ở ngôi làng Rocamadour - một địa điểm thu hút khách du lịch lớn ở miền tây nam nước Pháp trong suốt 1.300 năm. Đây được biết đến là vũ khí của một nhân vật nổi tiếng trong văn học Pháp - hiệp sĩ Roland. Vị hiệp sĩ này được cho là sở hữu "một thanh kiếm không thể phá hủy".

    Huyền thoại thời Trung cổ kể rằng thanh kiếm "thần" này đã được một thiên thần trao cho hiệp sĩ Roland. Để bảo vệ thanh kiếm khỏi rơi vào tay kẻ thù, hiệp sĩ đã ném nó và thanh kiếm cắm vĩnh viễn vào vách đá. Điều này càng củng cố thêm niềm tin của người dân địa phương rằng thanh kiếm có thể xuyên thủng đá chỉ bằng một nhát chém.

    Thanh kiếm Durandal nổi tiếng biến mất bí ẩn khiến nhiều người bối rối. Ảnh: Oddity Central

    Thanh kiếm Durandal nổi tiếng biến mất bí ẩn khiến nhiều người bối rối. Ảnh: Oddity Central

    Mặc dù bị mắc kẹt bên trong một tảng đá cao gần 10m nhưng thanh kiếm huyền này lại biến mất một cách bí ẩn chỉ sau một đêm. Giới chức địa phương cho rằng nó đã bị đánh cắp và đang nỗ lực điều tra vụ việc

    Mọi người đều hy vọng rằng thanh kiếm sẽ được nhanh chóng tìm lại để mọi thứ có thể trở lại như cũ. Thị trưởng Dominique Lenfant đã chia sẻ với tờ báo La Dépêche rằng, thanh kiếm đã là một phần không thể thiếu của Rocamadour trong nhiều thế kỷ và không một hướng dẫn viên nào bỏ qua việc giới thiệu nó cho du khách đến thăm ngôi làng.

    Ông Lenfant chia sẻ thêm rằng, sau khi thanh kiếm "thần" biến mất bí ẩn, người dân ở Rocamadour cảm thấy như chính họ đã bị cướp mất một phần tâm hồn. Ngay cả khi thanh kiếm thần vốn chỉ là truyền thuyết, thì vận mệnh của nó và ngôi làng Rocamadour được cho là đã gắn liền với nhau trong nhiều thế kỷ.  "Vận mệnh của ngôi làng chúng tôi và thanh kiếm này đã gắn liền với nhau", ông Lenfant nhấn mạnh.

    Theo Oddity Central

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phap-ieu-tra-vu-kiem-than-boc-hoi-sau-1-300-nam-mac-ket-o-vach-a-a444060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan