+Aa-
    Zalo

    Bật mí những ngành nghề không cần ngoại hình, vẫn có cơ hội phát triển năm 2024

    (ĐS&PL) - Hiện nay những ngành nghề không cần ngoại hình đã mở rộng rất nhiều bởi điều quan trọng hơn vẻ bề ngoài chính là năng lực và kỹ năng.

    Nhân viên văn phòng

    Công việc không yêu cầu ngoại hình đầu tiên mà bạn có thể cân nhấc chính là nhân viên văn phòng. Người lựa chọn công việc này thường chỉ làm việc trong môi trường văn phòng và chủ yếu trao đời với khách hàng, đối tác qua email hoặc điện thoại.

    Do không phải tiếp xúc trực tiếp với quá nhiều người, ngoại hình của nhân viên văn phòng sẽ không quá ảnh hưởng tới công việc.  Năng lực và kỹ năng là yếu tố chính quyết định cho việc bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình hay không.

    Nhân viên văn phòng thường chỉ yêu cầu năng lực và kỹ năng

    Nhân viên văn phòng thường chỉ yêu cầu năng lực và kỹ năng 

    Đầu bếp

    Nếu yêu thích ẩm thực bạn cũng có thể lựa chọn trở thành đầu bếp, thường sẽ chỉ gắn liền với căn bếp, nguyên liệu và dụng cụ nầu ăn. Hầu hết các nhà hàng đều có khu bếp khép kín vì vậy các đầu bếp sẽ không cần đối diện trực tiếp với khách hàng, bạn cũng sẽ không cần bận tâm về ngoại hình với công việc này.

    Tuy nhiên, nghề đầu bếp cũng yêu cầu phải có các kỹ năng nấu nướng tốt, khả năng sáng tạo, quản lý, chuẩn bị và sắp xếp các món ăn một cách hợp lý. Dù không phải bận tâm về vẻ bề ngoài nhưng bạn cũng sẽ phải cần đầu tư tương đối nhiều về mặt kiến thức kỹ năng.

    Thiết kế đồ họa va sản xuất âm nhạc

    Trong trường hợp bạn là một người có khả năng hội họa, yêu thích các màu sắc, bạn có thể cân nhắc theo học thiết kế đồ họa. Công việc này không nhất thiết phải di chuyển nhiều, gặp khách hàng hay đối tác trực tiếp nền bạn không phải quá để tâm đến ngoại hình.

    Thiết kế đồ họa cũng là một trong những công việc không cần ngoại hình

    Thiết kế đồ họa cũng là một trong những công việc không cần ngoại hình

    Cùng trong lĩnh vực nghệ thuật, sản xuất âm nhạc cũng sẽ không yêu cầu phải có ngoại hình vì bạn chủ yếu sẽ đứng sau hậu trường và chịu trách nhiện về khâu lên ý tưởng, viết lời, soạn nhạc, thu âm, chỉnh sửa cũng như phối khí trước khi một sản phẩm âm nhạc được ra mắt.

    Chuyên viên tài chính

    Chuyên viên tài chính cũng một ngành nghề không yêu cầu cao với vẻ bề ngoài mà bạn nên cân nhắc. Công việc của một chuyên viên tài chính chủ yếu là phân tích tài chính từ đó đưa ra các chiến lược đồng thời vạch ra các kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp.

    Chính vì vậy, chuyên viên tài chính thường làm việc tự động mà không cần phải gặp mặt trực tiếp và trao đổi với khách hàng cũng như đối tác.

    Kỹ thuật và lập trình viên

    Lựa chọn làm kỹ thuật viên, bạn thường chỉ cần chú trọng vào trình độ chuyên môn về công nghệ, cơ khí, điện tử, thông tin… và thường thực hiện các công việc kỹ thuật bao gồm bảo trì, sửa chữa và lắp đặt thiết bị.

    Kỹ thuật và lập trình viên không yêu cầu về ngoại hình nhưng lại có mức thu nhập tương đối cao

    Kỹ thuật và lập trình viên không yêu cầu về ngoại hình nhưng lại có mức thu nhập tương đối cao

    Trong khi đó, lập trình viên cũng là một trong những ngành nghề không cần ngoại hình nhưng vẫn có mức lương tương đối cao. Công việc này hiều đơn giản là sử dụng các ngôn ngữ lập trình và các công cụ phát triển phần mềm để tạo ra đồng thời duy trì các phần mềm và ứng dụng máy tính.

    Pha chế

    Nếu bạn không thích những công việc liên quan tới quá nhiều đến những con số hay kiến thức chyên môn và phải tiếp xúc quá nhiều với khách hành thì pha chế có thể là một lựa chọn tương đối tốt.

    Công việc này hầu hết không yêu cầu ngoại hình mà chỉ cần bạn có cảm hứng, sáng tạo, sở hữu khẩu vị nhạy bén để biến ý tưởng trong đầu thành những sản phẩm chất lượng trong thực tế.

    Pha chế  hiện nay là một trong những ngày nghề thu hút khá nhiều người theo đuổi

    Pha chế  hiện nay là một trong những ngày nghề thu hút khá nhiều người theo đuổi 

    Kinh doanh online

    Kinh doanh online hay kinh doanh trực tuyến ngày nay được khá nhiều người theo đuổi vì tính chất công việc tự đo lại không yêu cầu quá nhiều về mặt ngoại hình. Công việc này thường sẽ không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hành hay ra ngoài quá nhiều.

    Bạn cũng có thể lựa chọn rất nhiều mặt hàng để kinh doanh như quần áo, đồ ăn vặt, đồ ăn đóng họp, đồ phụ kiện thông qua các mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử với số vốn không quá lớn.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-mi-nhung-nganh-nghe-khong-can-ngoai-hinh-van-co-co-hoi-phat-trien-nam-2024-a410842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan