+Aa-
    Zalo

    "Ác mộng" của nhiều chị em lại là "thần dược" cải thiện sinh lý

    (ĐS&PL) - Mặc dù không phải ai cũng dễ dàng thưởng thức, nhưng có một số loại thực phẩm mang vị đắng tự nhiên rất tốt cho phụ nữ.

    Khổ qua chứa các chất như charantin, polypeptide-p và vicine thúc đẩy cải thiện sinh lý nữ. Charantin tăng cường sự nhạy cảm của insulin và điều hòa đường huyết, polypeptide-p (insulin thực vật) hỗ trợ hấp thu glucose và duy trì năng lượng. Vicine giúp chuyển hóa glucose và giảm đường huyết. Những hợp chất này góp phần cân bằng nội tiết tố, cải thiện sức khỏe sinh lý nữ.

    "Ác mộng" của nhiều chị em lại là "thần dược" cải thiện sinh lý - 1

     

    Cacao chứa nhiều flavonoid, cải thiện lưu thông máu và bảo vệ tim mạch. Flavonoid trong cacao thúc đẩy giảm căng thẳng, nâng cao tâm trạng bằng cách tăng sản xuất serotonin, dopamine. Từ đó chúng duy trì cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý nữ.

    Ngải cứu từ lâu được sử dụng trong y học cổ truyền để điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh. Điều này giúp phụ nữ duy trì sức khỏe sinh lý tốt hơn.

    Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa và caffeine, tăng mức năng lượng, cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Chúng hỗ trợ ổn định nội tiết tố, chức năng sinh lý. Bên cạnh các tác dụng như giảm cân, tăng trí nhớ thì cà phê còn cải thiện chức năng tình dục ở nữ giới.

    "Ác mộng" của nhiều chị em lại là "thần dược" cải thiện sinh lý - 2

     

    Trà xanh chứa catechin hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thúc đẩy chức năng não, có lợi cho sức khỏe sinh lý của phụ nữ. Trà xanh cũng giúp giảm cân và có lợi cho làn da, hai yếu tố quan trọng để duy trì sự tự tin, sức khỏe sinh lý.

    Bồ công anh chứa chất chống oxy hóa beta-carotene, chất chống viêm polyphenol, bảo vệ tế bào, cân bằng hormone, giảm viêm nhiễm phụ khoa. Bồ công anh giàu vitamin A, C, K và khoáng chất như sắt, canxi, kali, giúp cải thiện sức khỏe tổng quát và nâng cao hệ miễn dịch. Chiết xuất từ loại cây này có thể tăng cường collagen, bảo vệ da khỏi tổn thương do ánh nắng, lão hóa, mụn trứng cá.

    Ngoài ra chị em cần:

    Ngủ đủ giấc

    Chị em nên ngủ khoảng 7 - 8 tiếng mỗi ngày. 1 giấc ngủ ngon và đủ sẽ có tác động tích cực tới sức khỏe tổng thể. Đồng thời, nó cũng mang đến nhiều lợi ích rõ ràng đối với sức khỏe sinh lý nữ. Khi nghỉ ngơi đủ giấc, các cơ quan (bao gồm buồng trứng) sẽ được nghỉ ngơi, tái tạo để thực hiện tốt quá trình sản xuất và điều tiết nội tiết tố nữ và cải thiện sức khỏe sinh lý ở nữ giới. Các chuyên gia khuyến cáo chị em nên ngủ trước 10 giờ tối, mỗi giấc ngủ nên kéo dài 7 - 8 tiếng.

    Bên cạnh đó, cần thực hiện những lưu ý sau để đảm bảo có một giấc ngủ ngon:

    Không sử dụng chất kích thích trước khi ngủ như trà, cà phê,...;

    Phòng ngủ cần đảm bảo sạch, thoáng, yên tĩnh và đủ tối;

    Không sử dụng điện thoại, máy tính hay các thiết bị điện tử khác trước khi ngủ;

    Xây dựng thói quen đi ngủ vào 1 khung giờ cố định;

    Không nên tập thể dục với cường độ cao ngay trước khi đi ngủ.

    Tập thể dục

    "Ác mộng" của nhiều chị em lại là "thần dược" cải thiện sinh lý - 3

     

    Những bài tập thể dục không chỉ giúp chị em nâng cao sức khỏe mà còn giúp thư giãn tinh thần, tăng cường lưu thông máu và sinh lý nữ. Chị em có thể lựa chọn những môn tập luyện phù hợp với bản thân như yoga, bơi lội, đạp xe,... Nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.

    Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tích cực

    Căng thẳng lâu ngày cũng là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn nội tiết tố nữ, ảnh hưởng nhiều tới chuyện chăn gối. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn bị lãnh cảm, mất hứng thú với “chuyện ấy”. Do vậy, để cải thiện sinh lý nữ, nên cải thiện tâm trạng bằng một số phương pháp như: Lập kế hoạch làm việc hợp lý, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch, nghe nhạc, làm những công việc mà mình yêu thích,..

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ac-mong-cua-nhieu-chi-em-lai-la-than-duoc-cai-thien-sinh-ly-a466483.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan