+Aa-
    Zalo

    Loại đồ ăn phụ nữ “siêu mê”, cực tốt cho sinh lý nam giới, nhiều anh chưa biết

    (ĐS&PL) - Chocolate đen giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, canxi, đồng và magiê; hỗ trợ cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính và tăng khả năng sinh sản.

    Những lợi ích dành cho nam giới.

    Tăng số lượng tinh trùng

    Loại đồ ăn phụ nữ “siêu mê”, cực tốt cho sinh lý nam giới, nhiều anh chưa biết - 1

     

    Chocolate đen chứa một loại axit amin là L-Arginine HCl góp phần tăng số lượng tinh trùng. Món ăn này còn chứa nhiều chống oxy hóa cao giúp giảm nguy cơ tổn thương và bảo vệ tế bào tinh trùng khỏi hư hại, cải thiện cơ hội thụ thai.

    Tăng hormone testosterone

    Testosterone là hormone có vai trò trong khả năng sinh sản, chức năng tình dục, sức khỏe xương và khối lượng cơ bắp. Nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng flavonoid trong chocolate đen như quercetin, apigenin có thể tăng sản xuất testosterone từ các tế bào trong tinh hoàn là leydig. Những tế bào này chịu trách nhiệm sản xuất 95% tổng sản lượng testosterone ở nam giới.

    Cải thiện lưu lượng máu

    Huyết áp thấp khiến áp lực trong các mạch máu không đủ mạnh để đưa máu giàu oxy đến khắp nơi trong cơ thể, nhất là não, tim và các cơ quan quan trọng khác. Nghiên cứu năm 2012 của Trường Đại học East Anglia, Anh, cho thấy flavonoid trong chocolate đen có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch, giúp sản xuất oxit nitric và cải thiện lưu lượng máu.

    Nam giới ăn chocolate đen tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đến tinh hoàn. Điều này có thể hỗ trợ sản xuất tinh binh khỏe mạnh, từ đó tăng ham muốn tình dục.

    Giảm cân

    Với nam giới, thừa cân có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, phái mạnh nên giữ cân nặng phù hợp và tăng cường thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

    Theo nghiên cứu năm 2013 của Trường Đại học Ottawa, Canada, ăn chocolate hỗ trợ giảm cân. Các nhà khoa học lý giải chocolate đen hoạt động như prebiotic (một loại chất xơ) khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột. Cơ thể càng có nhiều vi khuẩn tốt càng tăng cường trao đổi chất và hạn chế thèm ăn.

    Các lợi ích khác của chocolate đen

    Loại đồ ăn phụ nữ “siêu mê”, cực tốt cho sinh lý nam giới, nhiều anh chưa biết - 2

     

    Ngăn ngừa bệnh tim và giảm nguy cơ đột quỵ

    Một trong những lợi ích lớn nhất của chocolate đen mà các nhà nghiên cứu chỉ ra là việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

    Một đánh giá được công bố vào tháng 7.2020 trên Tạp chí Tim mạch Dự phòng Châu Âu cho thấy, ăn chocolate đen mỗi tuần một lần làm giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch (thấp hơn 8%).

    Nghiên cứu cho thấy, chất flavonoid trong chocolate đen có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch. Những chất này giúp sản xuất oxit nitric, khiến lưu thông mạch máu và hạ huyết áp.

    Cải thiện lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

    Nghe có vẻ khó tin nhưng chocolate đen giàu cacao, giúp cơ thể cải thiện việc chuyển hóa glucose khi ăn. Bằng cách này, nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường cũng giảm.

    Các flavonoid trong socola đen được phát hiện có tác dụng làm giảm oxy hóa stress - nguyên nhân mà các nhà khoa học cho rằng gây ra tình trạng kháng insulin.

    Ngăn ngừa ung thư

    Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, chế độ ăn giàu flavonoid - chất có trong chocolate đen, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào thường là tiền thân của nhiều bệnh ung thư.

    Ngoài ra, chocolate đen bảo vệ tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại do các gốc tự do - những phân tử oxy không ổn định được cho là nguyên nhân gây ra lão hóa và bệnh tật.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ăn chocolate đen đen ở lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều vì có thể phản tác dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-o-an-phu-nu-sieu-me-cuc-tot-cho-sinh-ly-nam-gioi-nhieu-anh-chua-biet-a464409.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan