+Aa-
    Zalo

    5 loại thực phẩm không nên rửa trước khi chế biến

    (ĐS&PL) - Việc rửa nguyên liệu trước khi nấu ăn thường được coi là cần thiết để đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, một số thực phẩm không nên rửa vì có thể gây hại nhiều hơn lợi.

    1. Thịt gà

    Thịt gà sống chứa nhiều vi khuẩn có hại, đặc biệt là Salmonella. Rửa thịt gà không loại bỏ được vi khuẩn này vì chúng bám rất chặt. Việc rửa còn có thể làm lây lan vi khuẩn ra bồn rửa và phòng bếp, gây nguy cơ nhiễm khuẩn cho gia đình. Cách tốt nhất để tiêu diệt vi khuẩn là nấu chín thịt gà. Theo các đầu bếp danh tiếng, để món gà vừa an toàn vừa ngon, nên cho thịt gà vào nồi nước lạnh, đun sôi rồi vớt ra, thay vì rửa sạch.

    Rửa thịt gà không loại bỏ được vi khuẩn Salmonell

    Rửa thịt gà không loại bỏ được vi khuẩn Salmonell

    2. Trứng

    Không cần thiết phải rửa trứng trước khi chế biến hay bảo quản trong tủ lạnh. Vỏ trứng có lớp màng tự nhiên giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập qua các lỗ nhỏ. Rửa trứng bằng nước phá hủy lớp bảo vệ này và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Trứng sản xuất công nghiệp đã được làm sạch và tái phủ lớp màng bảo vệ nhân tạo trước khi đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, không nên rửa lại trứng một lần nữa.

    Không nên rửa trứng

    Không nên rửa trứng

    3. Thịt bò

    Vi khuẩn như E. coli có thể bám trên bề mặt thịt bò. Rửa thịt bò không loại bỏ được vi khuẩn vì vi khuẩn bám rất chắc trên bề mặt thịt. Khi rửa, nước bắn ra xung quanh bếp, gây nguy cơ lây lan vi khuẩn.

    Cách tốt nhất để tiêu diệt vi khuẩn là nấu chín thịt ở nhiệt độ thích hợp. Nên sử dụng khăn giấy để lau khô bề mặt thịt bò trước khi chế biến và luôn giữ bề mặt bếp và dụng cụ sạch sẽ để ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

    Thịt bò không nên rửa trước khi chế biến

    Thịt bò không nên rửa trước khi chế biến

    4. Mỳ Ý

    Mỳ Ý đã được làm sạch kỹ trước khi đóng gói, nên việc rửa trước khi nấu là không cần thiết. Các chuyên gia ẩm thực cho biết, việc rửa mỳ sẽ làm mất lớp tinh bột trên bề mặt, vốn giúp mỳ hấp thụ sauce tốt hơn. Điều này có thể làm giảm hương vị của món ăn thành phẩm.

    Rửa mì Ý có thể làm giảm hương vị

    Rửa mì Ý có thể làm giảm hương vị 

    5. Nấm

    Nhiều người kỹ tính thường rửa nấm rất kỹ hoặc ngâm trong nước trước khi chế biến. Tuy nhiên, nấm hút nước rất mạnh, khiến chúng bị trương và mất độ mềm tự nhiên, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

    Thay vào đó, bạn chỉ nên xả qua nấm dưới vòi nước chảy, sau đó dùng khăn hoặc giấy thấm khô nhanh chóng rồi chế biến ngay.

    Rửa có thể khiến nấm bị nát, mất độ tươi ngon

    Rửa có thể khiến nấm bị nát, mất độ tươi ngon

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-loai-thuc-pham-khong-nen-rua-truoc-khi-che-bien-a424056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan