+Aa-
    Zalo

    Xôn xao thông tin mẹ không đóng 100.000 đồng quỹ phụ huynh, con ngồi nhìn các bạn liên hoan

    (ĐS&PL) - Mới đây, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước bài đăng "bóc phốt" của một vị phụ huynh về vấn đề đóng tiền quỹ hội phụ huynh của lớp con mình đang học lớp 1.

    Theo chia sẻ này, lớp của con chị này có 2 loại quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh. Người mẹ chỉ tham gia quỹ lớp vì cho rằng quỹ phụ huynh là không ép buộc, ai thích đóng thì đóng, không thì thôi.

    Lớp có 32 học sinh, mỗi người đóng 100.000 đồng/năm, thêm phụ huynh khác ủng hộ 300.000 đồng nên tổng quỹ hội phụ huynh có 3.400.000 đồng. Theo tổng kết, học kỳ I chi hết 718.000 đồng, học kỳ II chi hết 893.000 đồng, còn lại 1.789.000 đồng.

    Ban đại diện cha mẹ học sinh dự chi liên hoan cuối năm cho 31/32 học sinh, mỗi em 40.000 đồng; số tiền còn lại 549.000 đồng để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh.

    Chuyện sẽ chẳng có gì to tát nếu như đợt rồi, lớp có tổ chức liên hoan, vì không đóng quỹ phụ huynh là 100k đồng/người từ trước nên trong buổi liên hoan, con của vị này phải ngồi nhìn các bạn ăn. Về nhà, con còn hỏi: "Mẹ ơi sau này lên lớp 2 con có được ăn liên hoan không" khiến chị vừa thương vừa bức xúc.

    "Quỹ lớp thì tôi đóng chứ quỹ hội tôi không đóng vì đấy là khoản phí không bắt buộc, ai thích thì đóng. 31 học sinh trong lớp ăn liên hoan, lại thêm cả cô giáo chủ nhiệm và cô tiếng Anh cùng 3 phụ huynh phát suất ăn, vậy mà để mình con tôi trơ mắt nhìn mọi người liên hoan trong vui vẻ", vị phụ huynh chi sẻ..

    Đăng kèm dòng trạng thái đầy bức xúc, người mẹ này còn chụp loạt tin nhắn của chị với một phụ huynh khác về vấn đề này ngay trong nhóm lớp.

    Phần tranh luận về quỹ phụ huynh được người mẹ chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Phụ huynh đăng tải).

    Phần tranh luận về quỹ phụ huynh được người mẹ chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh: Phụ huynh đăng tải).

    "Thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh là không ép buộc ai nộp quỹ hội cả. Tiền quỹ lớp là tiền sử dụng vào việc tổ chức liên hoan, ngày lễ trung thu hoặc cuối năm, không ai lấy tiền quỹ hội. Quỹ hội được sử dụng vào mục đích gì, không phải vào quyền lợi của các con thì phụ huynh không đóng, vì nó là thỏa thuận", người mẹ lên tiếng "đòi quyền lợi" cho con.

    Đáp lại, vị phụ huynh kia cho hay đúng là tiền quỹ phụ huynh còn thừa nhiều sẽ trích ra để tổ chức liên hoan cho các con, song tiền quỹ lớp không đủ nên không thể hỗ trợ được: "Bạn thử nghĩ xem 31 phụ huynh đóng được mà bạn không đóng thì bạn không hỏi mình tại sao, mà lại đi hỏi giáo viên và nhà trường".

    Đoạn chia sẻ trên ngay lập tức gây tranh luận lớn với hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng việc nhóm đông người lớn là ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên mà để 1 bé ngồi nhìn các bạn ăn là không thể chấp nhận được.

    Ý kiến khác lại lên án bà mẹ khi hiện nay đóng quỹ hội phụ huynh 100.000 đồng/năm không phải quá lớn nhưng lại không thể đóng cho con. Khi hội phụ huynh bàn chuyện liên hoan lại không có hành động cụ thể như đóng tiền cho con tham gia cùng hoặc xin cho con không dự buổi liên hoan.

    Hiện, chưa rõ tính xác thực của câu chuyện đến đâu song đa phần đều thừa nhận rằng cả phụ huynh, cả giáo viên đều xử lý chưa khéo léo, chuẩn mực và vô tình làm tổn thương con trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xon-xao-thong-tin-me-khong-ong-100-000-ong-quy-phu-huynh-con-ngoi-nhin-cac-ban-lien-hoan-a427332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan