+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 87 tuổi ở miền Tây dự thi thạc sĩ vào Trường ĐH Cần Thơ

    (ĐS&PL) - Vợ mất sớm , sau khi lo cho 4 người con khôn lớn, ăn học đàng hoàng, cụ Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi) đi thi thạc sĩ để thực hiện ước mơ dang dở thời trai trẻ.

    Theo báo VietNamNet, sáng nay (25/5), Trường ĐH Cần Thơ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào trình độ cao học đợt 1 năm 2024. Trong các thí sinh dự thi, ông Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) là người lớn tuổi nhất.

    Đến trường từ rất sớm, ông Thành được các cán bộ trường tạo điều kiện đi bằng thang máy, hướng dẫn tận tình tới phòng thi. 

    Ông Thành có mặt từ rất sớm tại điểm thi. Ảnh: Thanh Niên

    Ông Thành có mặt từ rất sớm tại điểm thi. Ảnh: Thanh Niên

    Ông Thành cho biết trước đây là giáo viên dạy Văn, là thầy của rất nhiều thế hệ, trong đó có các giảng viên trong Trường ĐH Cần Thơ. Ông cũng biết 9 loại ngoại ngữ, mỗi loại ngoại ngữ đều có giấy chứng nhận tiêu chuẩn.

    Nói về việc tiếp tục thi thạc sĩ lần này, ông chia sẻ vì “muốn làm gương cho các bạn trẻ về việc học hành nghiêm túc, luôn phấn đấu hết khả năng để đạt được kết quả tốt nhất”. 

    Ông Thành kể mình đỗ cử nhân năm 1972, sau đó học tiếp lên cao học. Khi tiểu luận tốt nghiệp gần hoàn thiện thì năm 1975, thầy hướng dẫn của ông qua đời, cùng với nhiều lý do khác nên ông thể hoàn thành chương trình học. 

    Sau này, ông dự định học lại nhưng biến cố gia đình lại ập tới: vợ ông mất, để lại 4 con thơ. Trong ký ức của ông, “ngày vợ tôi mất, đứa con nhỏ nhất chỉ mới 1 tháng rưỡi. Lúc đó, cuộc sống khó khăn, nên tôi đành gác ước mơ học tập của mình lại mà tìm cách nuôi con”.

    Đến giờ, các người con của ông đều thành đạt, có công ăn việc làm ổn định, trong đó 3 người làm giáo viên. 

    Nói về lý do thi thạc sĩ ở cái tuổi gần đất xa trời, ông Thành chia sẻ “Tôi yêu văn chương, văn hoá xã hội chủ nghĩa. Văn chương là không có điểm dừng, tuổi nào cũng vậy, khó khăn hay không là do bản thân mình. Hiện tôi vẫn còn khoẻ nên tôi sẽ tiếp tục nổ lực chinh phục con đường văn học, nghệ thuật, phục vụ cho sự nghiệp văn hoá văn chương dân tộc”.

    Về dự định sắp tới, cụ Thành cho biết sau khi hoàn thành khoá thạc sĩ, cụ sẽ tiếp tục chinh phục tấm bằng tiến sĩ.

    PGS.TS. Mai Văn Nam, Trưởng khoa Sau đại học - Trường Đại học Cần Thơ cho biết tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ năm 2024 (đợt 1) lần này có 598 thí sinh đăng ký dự tuyển, trong đó có 304 thí sinh tham gia đánh giá năng lực ngoại ngữ trình độ B1. Có thể nói ông Thành thì thí sinh cao tuổi nhất từ trước đến nay dự tuyển trình độ thạc sĩ và là một tấm gương sáng về học tập cho thế hệ trẻ, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-ong-87-tuoi-o-mien-tay-du-thi-thac-si-vao-truong-h-can-tho-a427124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan